Cảnh sắc tuyệt đẹp khắp Việt Nam

Giải trí - Ngày đăng : 15:14, 07/05/2023

Ngoài một số khu du lịch có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như Hội An, Hạ Long, Đà Lạt, Việt Nam còn có nhiều địa danh khác dễ níu kéo bước chân người qua lại gồm Mũi Kê Gà, hồ Tà Đùng (Đắk Nông), đảo Phú Quý, đồi chè Long Cốc...

Mũi Kê Gà (hay còn có cái tên khác là Mũi Khe Gà) là một mũi đất nhỏ nhô ra Biển Đông, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nhìn từ xa, Mũi Kê Gà như một hòn đảo nhỏ được bao bọc bởi biển xanh và những phiến đá khổng lồ. Sừng sững trên những khối đá ấy là hải đăng Kê Gà cổ nhất Việt Nam. Vùng biển nơi này có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, những phiến đá có hình thù kỳ dị và ngọn hải đăng cổ sừng sững nơi biển trời, cách thành phố Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 20km.

Phú Quý (còn gọi là Cù Lao Thu hay Cù Lao Khoai Xứ) là một đảo nhỏ có diện tích 16km² thuộc tỉnh Bình Thuận (cách TP Phan Thiết khoảng 104km về phía Đông Nam). Đảo này có 3 xã với hơn 25.000 dân. Tài nguyên Phú Quý rất phong phú động, thực vật sống dưới biển như: Đồi mồi, tôm hùm, cá mú, cua huỳnh đế, cua mặt trăng, hoa đỏ nền vàng, ốc xà cừ ngọc nữ, hải sâm, bào ngư và những rạng san hô với nhiều sắc màu rực rỡ. Nhiều bãi tắm quanh đảo có cát trắng tinh. Ngoài đảo chính, xung quanh đảo Phú Quý còn có Hòn Đá Cao (hướng Tây - Bắc), Hòn Đỏ (hướng Đông - Bắc) và Hòn Tranh, Hòn Hải (hướng Tây Nam). 

TP Hạ Long (Quảng Ninh) nằm ở miền Bắc nên khí hậu đủ 4 mùa. Các tháng 4-6 trời ấm không mưa, tháng 6-8 nắng nóng có thể có mưa bão, tháng 9-12 tiết trời mát dần và trở lạnh. Nơi đây sở hữu một di sản thiên nhiên thế giới mà không nơi nào có được là Vịnh Hạ Long. Vịnh có hàng nghìn đảo đá vôi lớn nhỏ với đủ hình thù nằm rải rác, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ và khác biệt với phần còn lại của thế giới. 

Tọa lạc tại phía nam Vịnh Hạ Long và phía đông của đảo Cát Bà (Hải Phòng), Vịnh Lan Hạ đang trở thành một điểm du lịch được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Quần đảo này rộng hơn 7.000 ha, sở hữu trên 400 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau với nhiều bãi tắm chưa bị khai thác. Điểm hấp dẫn của Vịnh Lan Hạ chính là vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, rất phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm không gian mới để nghỉ dưỡng.

Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) là điểm trung chuyển phục vụ tuyến giao thông đường thủy từ trung tâm thị trấn Cái Rồng ra các xã đảo của huyện Vân Đồn, huyện đảo Cô Tô. Cảng cũng là nơi neo đậu phương tiện của ngư dân sau mỗi chuyến ra khơi đánh bắt thủy sản trở về đất liền. Cảng Cái Rồng là một góc đẹp trên vùng biển Hạ Long lãng đãng sương mù buổi sớm. Các hòn Tỳ Nam, hòn Đồng, hòn Rồng, hòn Cỏ, hòn Cò, hòn Ót... hiện lên thật huyền ảo, mang mỗi vẻ khác nhau, mờ mờ ảo ảo. Xung quanh, thấp thoáng những cánh chim biển chao liệng trên mặt nước, tạo nên một không gian vô cùng yên bình.

Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đầm Vân Long có một hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo. Nơi đây là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, là nhà, là nơi kiếm ăn của cá, chim, cò, trong đó phải kể đến sự sinh sống của hơn 40 loài voọc mông trắng. Chúng sống trong các hang đá và ngày ngày ra ngoài kiếm ăn trên các ngọn núi đá cao, khuất tầm mắt của con người. 

Đồi chè Long Cốc (xã Long Cốc, huyện Thanh Sơn) được mệnh danh là “chốn bồng lai trên đất trung du”. Đến đây, du khách như lạc vào không gian tiên cảnh, mê đắm trước vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết của cảnh sắc thiên nhiên với hơn 600ha chè trải dài bất tận. 

Đồi chè gồm hàng trăm quả đồi bát úp nối nhau, là địa điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá quanh năm. Những con đường nhỏ, uốn lượn ven đồi sẽ dẫn du khách đi từ những ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Từ tháng 3 đến tháng 12, đồi chè xanh mát tạo nên tấm thảm mỡ màng, đầy sức sống. Từ tháng 12 trở đi, khi cây chè được đốn “ngủ đông”, nơi đây sẽ xuất hiện các đường nét, hình khối đa dạng, độc đáo kích thích trí tưởng tượng phong phú của mỗi người.

Du khách đến với xứ sở sương mù Đà Lạt nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận khung cảnh trữ tình thì không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm hồ Tuyền Lâm, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố ngàn hoa. Hồ được đặt trong khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, uốn lượn mềm mại qua những triền thông xanh bạt ngàn, diện tích lên đến 320ha.

Khu du lịch Tà Đùng (Đắk Nông) được ví như Vịnh Hạ Long trên cao. Tới đây, du khách được tận mắt chứng kiến một tuyệt tác thiên nhiên hiếm có của vùng đất Tây Nguyên. Giữa mênh mông nước lại nhô lên những quả đồi sừng sững tự như hòn đảo ngọc được kiến tạo từ đất đỏ bazan, ánh lên giữa mặt hồ tạo thành tấm gương khổng lồ. Nhiều người không khỏi thốt lên khi đứng trước cảnh đẹp nên thơ này.

Cách đây ít ngày, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách top 10 địa điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới, trong đó có thành phố Hội An (Quảng Nam). Còn hồi tháng 1 vừa qua, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure của Mỹ đánh giá đô thị cổ Hội An là một trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới. Tạp chí này còn ví Hội An như “một viên ngọc nhỏ”, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

Với nhiều sản phẩm du lịch mới đặc sắc, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5, du lịch thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ khách lưu trú. Tỉnh này đã đón khoảng 245.000 lượt khách tham quan, lưu trú, trong đó khách lưu trú ước đạt 70.000 lượt, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất sử dụng phòng trên địa bàn đạt 85 đến 95%

Vốn được mệnh danh là Tây Đô - thủ phủ của miền Tây Nam Bộ từ hơn trăm năm trước, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam, nằm ở trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong. Mặc cho tốc độ kinh tế phát triển nhanh, "Tây Đô" vẫn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước.

Kết quả trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ vừa qua, tổng số khách tham quan, du lịch tại các sự kiện, lễ hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ đạt khoảng 982.000 lượt, tăng 139% so với dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái.

Những hình ảnh thiên nhiên tại tỉnh Đồng Tháp. Tới tham quan tỉnh này, du khách không chỉ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những con kênh hiền hòa, các cánh đồng bạt ngàn lúa và hồ sen thơm mát mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của miền Tây sông nước. Đồng Tháp là điểm đến lý tưởng cho các chuyến nghỉ ngơi cuối tuần hay dịp lễ dài ngày.

Khí hậu Đồng Tháp chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, thời gian này du khách sẽ được thỏa thích thưởng thức trái cây và chiêm ngưỡng mùa sen nở rực rỡ.

THẢO NGUYÊN

(tổng hợp)

Thảo nguyên