Việt Nam quảng bá hình ảnh trong triển lãm du lịch tại Canada
Dòng chảy thông tin - Ngày đăng : 11:41, 02/04/2023
Thuyền bán trái cây cho khách tham quan chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ). (Ảnh minh họa: Thanh Liêm/TTXVN)
Ngày 1/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam tới các bạn bè quốc tế tại Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ tại Ottawa.
Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada, cũng là sự kiện lớn đầu tiên mà Canada tổ chức ở thủ đô Ottawa kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Tham dự Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần này có hơn 150 đại diện từ các đại sứ quán, các hãng lữ hành quốc tế và các công ty điều hành dịch vụ du lịch.
Mục tiêu chính của triển lãm lần này là nhằm thể hiện tầm quan trọng và giá trị của các loại sản phẩm và dịch vụ liên quan tới ngành du lịch thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bị đẩy lùi.
Triển lãm đã cung cấp cho khách tham dự hơn 60 điểm đến quốc tế và hàng chục địa điểm hấp dẫn của Canada. Gian hàng Việt Nam được rất nhiều bạn bè quốc tế quan tâm bởi những thông tin và hình ảnh lạ mắt về con người và cuộc sống tươi đẹp trên dải hình chữ S.
Các loại hình du lịch thú vị và điểm đến sinh động đều được giới thiệu nổi bật giúp khách tham quan hiểu hơn về sự nhiệt tình và lòng hiếu khách của con người Việt Nam.
Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 8,02% trong năm 2022, vượt xa mục tiêu đề ra và là mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực cũng như trong 11 năm trở lại đây.
Quan hệ Việt Nam và Canada đang trải qua giai đoạn tốt đẹp, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế khi giá trị thương mại hai chiều đạt tới 11 tỷ CAD (gần 195.000 tỷ đồng hay 8,13 tỷ USD).
Hiện nay, hai bên vẫn duy trì các hoạt động giao lưu nhân dân và giao lưu kinh tế thông qua các hội và đoàn thể như Hội hữu nghị Canada-Việt Nam hay Hội doanh nhân Việt Nam-Canada./.