Indonesia bắt giữ 5 nghi can trong các cuộc đột kích chống khủng bố

Dòng chảy thông tin - Ngày đăng : 16:03, 20/03/2023

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Biệt đội chống khủng bố (Densus 88) thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Polri) vừa bắt giữ 5 nghi can khủng bố trong các cuộc đột kích tại các thị trấn Palu và Sigi.

Indonesia bat giu 5 nghi can trong cac cuoc dot kich chong khung bo hinh anh 1Lực lượng cảnh sát Indonesia. (Nguồn: EPA)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Biệt đội chống khủng bố (Densus 88) thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Polri) vừa bắt giữ 5 nghi can khủng bố trong các cuộc đột kích tại các thị trấn Palu và Sigi ở tỉnh Trung Sulawesi.

Người phát ngôn Polri, Thiếu tướng Ahmad Ramadhan cho biết 5 nghi can nói trên được cho là những đối tượng ủng hộ mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiyah (JI).

Ông Ahmad nêu rõ 4 nghi can có tên viết tắt là AF (41 tuổi), KB (52 tuổi), MA (42 tuổi) và ZA (42 tuổi) đã bị bắt giữ ở Palu, trong khi đối tượng còn lại là RA (46 tuổi) bị bắt tại Pidi. Trong các cuộc đột kích ngày 16/3, cảnh sát đã thu giữ các tài liệu, dao, kính viễn vọng và một khẩu súng.

JI đứng sau vụ đánh bom tại Bali vào tháng 10/2002 khiến hơn 200 người thiệt mạng, chủ yếu là người nước ngoài, cùng một loạt vụ tấn công lớn khác trong những năm sau đó./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)