Khởi nghiệp

Khởi nghiệp từ chuỗi cà phê

Ngô Tấm - Thanh Tiến 17/09/2022 11:09

Chưa nhập tóm tắThời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp ở Đắk R’lấp đã phát triển, xuất hiện nhiều mô hình có thu cập cao. Trong đó, mô hình kinh doanh chuỗi quán cà phê của chàng trai trẻ Quang Ngọc Hoài ở xã Nhân Cơ là một ví dụ.

khoi-nghiep-01-2541x1742.png

Thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp ở Đắk R’lấp đã phát triển, xuất hiện nhiều mô hình có thu cập cao. Trong đó, mô hình kinh doanh chuỗi quán cà phê của chàng trai trẻ Quang Ngọc Hoài ở xã Nhân Cơ là một ví dụ.

Sau 5 năm kinh doanh, anh Quang Ngọc Hoài ở xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp đã phát triển được 5 quán cà phê mang tên “Land Coffee”. Trong đó, TP. Gia Nghĩa có 2 quán, các xã Nhân Cơ, Quảng Tín và thị trấn Kiến Đức mỗi xã, thị trấn có 1 quán.

Không giống các quán cà phê khác, đến với Land Coffee của anh Hoài, khách hàng sẽ cảm nhận được tình cảm và tâm huyết của anh dành cho những “đứa con tinh thần” của mình.

Từ không gian kiến trúc, đến từng chi tiết nhỏ trong quán và cả menu, thái độ phục vụ, anh Hoài đã phải dành nhiều thời gian, tâm sức. Anh đã đúc rút nhiều kinh nghiệm từ những khó khăn để có được thành quả như hôm nay.

Hiện nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ra trường thường có xu hướng đến các thành phố lớn để lập nghiệp. Nhưng anh Quang Ngọc Hoài lại chọn cách từ bỏ công việc ổn định ở thành phố với mức lương khá để về quê lập nghiệp với lĩnh vực kinh doanh cà phê.

“Đắk Nông là vùng đất trồng nhiều cà phê. Nhưng khi còn làm ở TP.HCM mình hỏi bạn bè thì họ đều ít biết về cà phê Đắk Nông. Mình và một số anh em quyết định về quê Đắk Nông để kinh doanh giới thiệu cà phê Đắk Nông với mọi người. Ban đầu là quán nho nhỏ, đến năm 2019 bắt đầu những dự án lớn và hiện tại đã đạt được chuỗi cà phê gồm 5 cơ sở".

Anh Quang Ngọc Hoài

hoai-4096x2208.jpeg

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất cho người dân quê mình, anh Hoài luôn không ngừng học hỏi. Không chỉ giữ được ngọn lửa đam mê kinh doanh, anh chọn bước đi vững chắc, ghi điểm với khách hàng bằng chất lượng dịch vụ.

Từ thứ 2 đến chủ nhật, bất kể ngày nào trong tuần cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhiều khách hàng mọi lứa tuổi đến quán. Với tâm niệm sự thoải mái của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, nên anh Hoài đặc biệt chú trọng đến chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ, thiết kế không gian… để mỗi người khi đến quán đều có ấn tượng tốt, đều muốn quay lại.

thu-nhap-moiemf-4096x2361.jpeg

Theo Huyện đoàn Đắk R’lấp, thời gian qua tinh thần lập thân, lập nghiệp của thanh niên trên địa bàn đã có những bước phát triển khá. Hàng chục mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được khẳng định, đem lại hiệu quả rõ nét.

Các đoàn viên, thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, đã thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và công tác giảm nghèo ở địa phương.

Ngô Tấm - Thanh Tiến