Thời sự Đắk Nông

Ký kết chương trình phối hợp giữa Sở VHTT-DL với Hội Người cao tuổi

Mỹ Hằng 14/03/2023 16:12

Chiều 14/3, Sở VHTT-DL với Hội Người cao tuổi tỉnh Đắk Nông tổ chức ký kết Chương trình phối hợp về hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2023- 2026. 

Theo đó, 2 đơn vị thống nhất, cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả các quy định về hỗ trợ người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch. Hai bên  cùng tổ chức thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, đóng góp của người cao tuổi trong việc giáo dục hệ giá trị của gia đình và giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong gia đình.

hinh1-2-.jpg
Sở VHTT-DL và Hội Người cao tuổi tỉnh ĐắkNông thống nhất ký kết chương trình phối hợp.

Hàng năm, hai bên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác người cao tuổi cho người làm công tác văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch và các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn toàn tỉnh; tập huấn cho trưởng thôn, bon, buôn, người có uy tín trong xã hội về phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng hạnh phúc, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng; hỗ trợ, khuyến khích người cao tuổi và gia đình tham gia các phong trào thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa... được hai bên phối hợp nâng cao hiệu quả hoạt động...

Mỹ Hằng