Chính trị

Tổng lãnh sự Ấn Độ thăm, làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Hoàng Hoài 14/03/2023 15:18

Ngày 14/3, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tiếp ngài Tổng lãnh sự.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã thông báo với ngài Tổng lãnh sự về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư; giới thiệu những lĩnh vực thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Đắk Nông như nguồn nông sản phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, trữ lượng bô xít lớn...

img_3700(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh trao đổi với Tổng lãnh sự một số tiềm năng, thế mạnh của Đắk Nông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Tổng lãnh sự quan tâm, kết nối, mời gọi các nhà đầu tư từ Ấn Độ hoặc các nhà đầu tư Ấn Độ quan tâm, tìm hiểu, đầu tư vào Đắk Nông. 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, Ấn Độ là nước đi đầu về y tế, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học; trong đó, mô hình bác sĩ gia đình hay bộ môn Yoga rất phát triển. Do đó rất mong ngài Tổng lãnh sự kết nối với các tổ chức Ấn Độ về đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm đối với tỉnh Đắk Nông trong các lĩnh vực có thế mạnh.

img_3712(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng bức tranh phong cảnh Hồ Tà Đúng lưu niệm cho Tổng lãnh sự quán Ấn Độ.

Ông Madan Mohan Sethi bày tỏ sự vui mừng khi được đồng hành cùng tỉnh, làm cầu nối giữa tỉnh Đắk Nông với các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục, y tế của Ấn Độ. Ông rất sẵn sàng để kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Đắk Nông, nhất là lĩnh vực nhôm, bô xít.

img_3718(1).jpg
Tổng lãnh sự Ấn Độ tặng quà cho lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông.

Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ cũng mong muốn Đắk Nông và các tỉnh Tây Nguyên phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Từ đó, ông sẽ trực tiếp mời các doanh nghiệp Ấn Độ đến tham dự, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. 

Đối với lĩnh vực công nghệ số, ông Madan Mohan Sethi đề nghị, Đắk Nông tạo điều kiện để chuyên gia Ấn Độ trực tiếp đến địa phương giảng dạy, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, công nhân, viên chức, sinh viên...

img_3730(1).jpg
Tổng lãnh sự Ấn Độ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo và đại diện các sở, ngành của Đắk Nông.

Tỉnh tạo điều kiện, cử một số bác sĩ, cán bộ công chức ngành y tế tham gia các lớp đào tạo các chương trình ngắn hạn tại Ấn Độ để học hỏi kinh nghiệm. Địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến để trao đổi, chia sẻ giữa các y, bác sĩ, cơ quan chuyên môn...

Hoàng Hoài