Đời sống

Sôi động hội thi dân vũ thể thao của phụ nữ Đắk Nông

Tường Nhiên 14/03/2023 06:00

Hội thi dân vũ thể thao năm 2023 do Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tổ chức mới đây tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ lựa chọn hình thức thể dục, thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Đây là lần đầu tiên Hội thi dân vũ thể thao được tổ chức trong hệ thống Hội LHPN tỉnh Đắk Nông. Hội thi thu hút 10 đội thi đến từ các cơ sở hội trực thuộc. Trong thời gian không quá 10 phút các đội thi thể hiện phần thi của đội mình bằng các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

phu-nu-16-1-.jpg
Tiết mục tham gia công diễn của đội thi Hội LHPN thành phố Gia Nghĩa

Các đội thi đã mang đến hội thi những tiết mục dân vũ với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Đây là các đội đã được lựa chọn qua vòng thi cấp huyện, thành phố nên các bài thi có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, các kỹ năng trong bài diễn có chất lượng nghệ thuật, rộn ràng, khỏe khoắn, đem đến cho khán giả những phần trình diễn hấp dẫn.

Theo chị Hồ Thị Vinh, đội thi Hội LHPN thành phố Gia Nghĩa, mặc dù rất yêu thích các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhưng chị Vinh chưa bao giờ tham gia nhảy biểu diễn. Được các cán bộ Hội Phụ nữ động viên, tranh thủ thời gian rỗi trong ngày, chị tham gia đội nhảy dân vũ của phường và hăng say luyện tập ngày càng tự tin, uyển chuyển với các bài nhảy.

“Với tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” toàn đội chúng tôi đã dành thời gian tập luyện trong vòng 2 tuần. Mặc dù mỗi người một công việc khác nhau nhưng chị em vẫn cố gắng sắp xếp thời gian đến để tập luyện. Qua hội thi, chúng tôi mong muốn gửi đến chị em thông điệp người phụ nữ ngoài “đảm việc nước, giỏi việc nhà” thì phải luôn khỏe đẹp…”, chị Vinh cho biết.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Triệu Ngân, Đội thi thuộc Hội LHPN huyện Đắk R’lấp phấn khởi: “Tham gia hội thi này em thấy rất vui và bổ ích, thông qua hội thi giúp các chị em đoàn kết hơn và có sức khỏe nhiều hơn để giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.

phu-nu-12(1).jpg
Tiết mục dự thi của Hội LHPN huyện Đắk Song

Theo bà Nguyễn Thị Lưu, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, tuy lần đầu tổ chức, nhưng Hội thi dân vũ thể thao năm 2023 đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên phụ nữ trong tỉnh. Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ lựa chọn ít nhất một hình thức thể dục thể thao phù hợp để rèn luyện, nâng cao sức khỏe, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Qua đó, thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia tổ chức Hội và tập luyện các môn thể dục, thể thao quần chúng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe và tri thức, đáp ứng vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ đối với bản thân, gia đình, xã hội.

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh và các địa phương tiếp tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh tuyên truyền của hội về ý nghĩa rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần…Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh về hoạt động hội và những đóng góp của hội viên phụ nữ trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Tường Nhiên