Hà Nội: Khắc phục lỗi khi cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

Chính sách - Ngày đăng : 12:58, 01/03/2023

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa có dùng dịch vụ công tại trang điện tử https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ để lấy lý lịch tư pháp nhưng thấy có một số lỗi cố hữu vẫn còn và chưa được xử lý triệt để nên đề nghị xem xét khắc phục.

Theo ông Nghĩa, phần điền thông tin nhận hồ sơ chưa được kết nối tới bưu điện, nhấn vào được hiện bảng thông báo "Kết nối tới bưu điện thất bại" không thể kết nối tới bưu điện nên bắt buộc người dân phải chọn tự đến nơi giải quyết (ở đây là Sở Tư Pháp) để nhận kết quả.

Sau khi ông nộp lệ phí xong, bấm lấy lại biên lai thì hiện thông báo "Hồ sơ online không tồn tại respone payment platform, không thể lấy hóa đơn". Hồ sơ sau khi gửi bị kẹt lại tại "Công dân đang cập nhật" sau khi ông thanh toán online 200.000 VND phí Cung cấp thông tin lý lịch tư pháp. Ông Nghĩa bấm gửi hồ sơ đi thì được chuyển qua trang thanh toán (vẫn cùng mã hồ sơ) mặc dù chính hồ sơ đó đã thanh toán rồi và đã trừ tiền trong tài khoản.

Nếu ông hủy hồ sơ để làm lại, số tiền đã nộp qua online banking không có thông báo hoàn trả, không có email liên hệ, gọi lên Tổng đài trực tuyến: 024.1022 nhánh số 7 được hướng dẫn gọi sang Sở Tư pháp để nhận hỗ trợ do bên dịch vụ công chỉ nối với tài khoản Sở Tư pháp. Ông Nghĩa hỏi số hỗ trợ Sở Tư pháp thì nhân viên bảo không biết, tự tra google. Khi ông tự tìm và gọi sang số Sở Tư pháp để yêu cầu hỗ trợ thì chỉ được hướng dẫn chung chung.

Ngoài ra, phần mềm phản ánh kiến nghị thường gặp vấn đề "không tìm thấy dữ liệu" phần khảo sát trải nghiệm người dùng (https://from.gov.vn/!Krc3U) do khóa truy cập from từ tài khoản chính nên không thể truy cập tới from khảo sát mặc dù đã đăng ký tài khoản.

Về vấn đề này, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội trả lời như sau:

Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công thành phố từ ngày 6/2/2023.

Thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình mới đưa vào vận hành nên trong quá trình thực hiện có phát sinh lỗi do kết nối với các cơ quan liên quan, do vậy có hiện tượng lỗi theo phản ánh của ông Nguyễn Trọng Nghĩa nêu trên.

Sở Tư pháp ghi nhận tất cả các phản ánh của ông Nghĩa. Hiện Sở Tư pháp đã thông báo đến đơn vị xây dựng, phát triển phần mềm, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam và Bưu điện Hà Nội để kiểm tra và khắc phục những lỗi theo phản ánh của ông.

Về nội dung phản ánh kiến nghị thường gặp vấn đề "không tìm thấy dữ liệu" phần khảo sát trải nghiệm người dùng (https://from.gov.vn/!Krc3U) do khóa truy cập from từ tài khoản chính nên không thể truy cập tới from khảo sát mặc dù đã đăng ký tài khoản, Sở Tư pháp sẽ chuyển phản ánh của ông tới đơn vị quản lý Cổng dịch vụ công để kiểm tra, khắc phục.

Sở Tư pháp hướng dẫn ông liên hệ số điện thoại (0913107740) của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Sở Tư pháp để được hỗ trợ tiếp nhận yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Chinhphu.vn