Thời sự trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh thăm các HTX tại Đắk Song

Nguyễn Lương 02/02/2023 16:31

Ngày 2/2, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh đã đến thăm và làm việc với một số HTX trên địa bàn huyện Đắk Song.

Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm HTX Nông nghiệp, thương mại, dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên; HTX Thương mại, dịch vụ, chế biến, sản xuất nông nghiệp Đoàn Kết.

Đây là 2 HTX tiêu biểu của huyện Đắk Song. Mỗi HTX hiện có hơn 100 thành viên tham gia và có nhu cầu liên kết sản xuất cao.

img_0557(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh lắng nghe những chia sẻ từ HTX Nông nghiệp, thương mại, dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên

HTX Nông nghiệp, thương mại, dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên, hiện có diện tích sản xuất 986 ha. Mỗi năm, HTX sản xuất từ 500-1.250 tấn tiêu đen và tiêu trắng hữu cơ.

HTX đang có 35 thành viên chính, hơn 120 hộ liên kết sản xuất. Quy trình sản xuất và các sản phẩm từ hạt tiêu của HTX đạt tiêu chuẩn quốc tế; được chứng nhận nông nghiệp hữu cơ Quốc gia và OCOP hạng 3 sao.

img_0573(1).jpg
Giám đốc HTX Nông nghiệp, thương mại, dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên nhận quà tặng từ Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh

HTX Thương mại, dịch vụ, chế biến, sản xuất nông nghiệp Đoàn Kết có 65 thành viên và 60 hộ liên kết. HTX có diện tích sản xuất hơn 350 ha. HTX tập trung chế biến cà phê Honney để cung cấp cà phê nhân đạt chất lượng cao ra thị trường.

Mong muốn lớn nhất hiện nay của các HTX là được tham dự các hội nghị kết nối giao thương có quy mô lớn. Thông qua hoạt động này, các HTX có cơ hội tìm kiếm nhiều đối tác, tạo thuận lợi trong đầu ra sản phẩm, giảm chi phí các khâu trung gian.

Các HTX muốn được tham dự các hội nghị kết nối giao thương có quy mô lớn. Thông qua hoạt động này, các HTX có cơ hội tìm kiếm nhiều đối tác, tạo thuận lợi trong đầu ra sản phẩm, giảm chi phí các khâu trung gian.

Sau khi nghe những chia sẻ từ phía các HTX, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đánh giá cao vai trò của các đơn vị trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Các HTX cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, sản xuất kinh doanh thuận lợi, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều bà con nông dân.

img_0617(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh tặng quà cho các thành viên HTX Thương mại, dịch vụ, chế biến, sản xuất nông nghiệp Đoàn Kết

Về phía các sở, ngành liên quan, UBND huyện Đắk Song cần quan tâm, định hướng, hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp trong sản xuất, tìm đầu ra sản phẩm. Địa phương phải phát triển mỗi sản phẩm phù hợp với điều kiện, thổ nhưỡng của các vùng, nhằm tạo ra năng suất, chất lượng tốt nhất.

img_0545(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Đắk Song quan tâm, hỗ trợ HTX trong quá trình sản xuất

“Sản phẩm phải xuất khẩu ra các nước trên thế giới chứ không riêng gì nội địa. Muốn xuất khẩu tốt, phải đảm bảo vấn đề về thương hiệu, nhãn mác, chất lượng”, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh.

Huyện Đắk Song hiện có 21 HTX hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Trong số này, có khoảng 2 đơn vị đang sản xuất sản phẩm hồ tiêu ra nước ngoài.

Toàn huyện có 79 trang trại chăn nuôi, trong có 34 trang trại phát triển tốt, bảo đảm về vấn đề môi trường.

Tác giả trích dẫn

Nguyễn Lương