Thời sự trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười thăm các HTX ở Đắk Glong

Lê Dung 31/01/2023 16:16

Ngày 31/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã đến thăm HTX Công nghệ cao Đắk Ha, HTX Thương mại - Dịch vụ Sáng Farm (Đắk Glong).

img_4265(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chúc Tết HTX Công nghệ cao Đắk Ha (Đắk Glong)

Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc Tết và cảm ơn tập thể các HTX đã không ngững nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, phục vụ nông sản chất lượng cao tới người tiêu dùng.

img_4224(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười lưu ý HTX cần thu hút thêm các xã viên cùng chung tay sản xuất nông sản sạch, để tạo dựng vùng nguyên liệu rộng lớn

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tiềm năng về phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Đắk Nông rất lớn.

img_4355.jpg
Sản phẩm bưởi đạt tiêu chuẩn VietGAP của HTX Thương mại - Dịch vụ Sáng Farm, xã Quảng Sơn

Để phát huy lợi thế này, các ngành, địa phương cần hỗ trợ người nông dân liên kết lại thành một HTX lớn mạnh; đồng thời, phải làm hữu cơ thật, trái cây, nông sản phải “sạch-xanh-tốt”.

img_4276(1).jpg
Sản phẩm bắp sú đạt tiêu chuẩn VietGAP của HTX Công nghệ cao Đắk Ha đang cung ứng số lượng lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Từ đó sẽ có một sản phẩm đủ lớn, sản lượng nhiều, để tính tới phương án xuất khẩu hoặc bán với số lượng lớn, cung ứng ổn định cho thị trường.

img_4330(1).jpg
Xã viên HTX Thương mại - Dịch vụ Sáng Farm giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh về phần mềm quản lý vườn cây 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, vấn đề thị trường cho nông sản sẽ được tỉnh quan tâm nhiều hơn. Tới đây, tỉnh sẽ tổ chức các đoàn đi tham quan, học hỏi, tìm đầu ra, nhất là ở các chợ mầu mối, siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP. HCM.

Lê Dung