Samsung giới thiệu công nghệ màn hình “gập và trượt”

Công nghệ - Ngày đăng : 16:32, 06/01/2023

Đến với triển lãm CES 2023 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), Samsung tiết lộ thế hệ tiếp theo của công nghệ màn hình gập và trượt mang tên Flex Hybrid.

Theo Digitaltrends, Flex Hybrid của Samsung sẽ kết hợp hai công nghệ màn hình smartphone mới đầy sáng tạo gập và trượt vào sản phẩm duy nhất. Về cơ bản, phía bên trái của màn hình sẽ có các khía cạnh có thể gập lại, trong khi công nghệ trượt nằm ở phía bên phải. Với việc cả hai công nghệ gập và trượt được kết hợp lại với nhau, người dùng có thể sử dụng màn hình 10,5 inch theo tỷ lệ khung hình 4:3 hoặc màn hình lớn hơn 12,4 inch theo tỷ lệ 16:10.

Công nghệ màn hình trượt Flex Slidable Duet được Samsung trình diễn tại Intel Innovation 2022

Tại Intel Innovation 2022 vào tháng 9 năm ngoái, Samsung đã giới thiệu màn hình trượt 17 inch và công nghệ này lần đầu tiên được xuất hiện trước công chúng tại CES 2023.

Sẽ rất thú vị khi xem cách Samsung sử dụng công nghệ Flex Hybrid mới vào dòng sản phẩm gập hiện tại ra sao, bao gồm cả dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip. Đối với Galaxy Z Fold, người dùng có thể mở rộng màn hình theo cả hai hướng để biến nó thành một chiếc máy tính bảng lớn hơn so với trước đây.

Samsung Flex Hybrid kết hợp cả khả năng gập và trượt vào thành một

Còn đối với Galaxy Z Flip, nó có thể có kích thước nhỏ gọn hơn khi gập lại hoặc ngay cả lúc mở ra, và người dùng có thể mở rộng tùy thuộc nhu cầu.