Điện thoại Samsung giữ vững vị trí đứng đầu thị trường toàn cầu

Công nghệ - Ngày đăng : 16:35, 30/12/2022

Công ty đến từ Hàn Quốc chiếm tới 21% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.

Vị trí đứng đầu thị trường điện thoại thông minh vẫn thuộc về Samsung. Ảnh: AFP

Trước đối thủ chính Apple, điện thoại Samsung vẫn giữ vững ngôi vị đứng đầu thị trường thế giới.

Đến hết Quý III năm 2022, Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường điện thoại, trước khi Apple ra mắt những chiếc flagship mới nhất và vượt qua tất cả các thương hiệu khác về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu cuối năm 2022.

Điện thoại thông minh: thị phần rất ổn định

Tuy nhiên, những con số mà Counterpoint, một tổ chức chuyên nghiên cứu về thị trường công nghệ, đã cung cấp cho thấy một kết quả đáng ngạc nhiên. Vị trí đứng đầu của Samsung vẫn không bị xê dịch, với thị phần 21%, giống hệt  so với quý trước.

Bốn nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu khác trên thế giới là Apple (16%), Xiaomi (13%), OPPO (10%) và Vivo (9%). Các công ty còn lại chia nhau 31% thị phần điện thoại thông minh thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là những đối thủ nặng ký, có thể kể đến Google, Sony, OnePlus và realme.

Các loại điện thoại Samsung có thể gập lại rất được yêu thích trong thời gian gần đây. Ảnh: AFP

Thị trường đối mặt khó khăn

Dữ liệu của Counterpoint cho thấy Quý III năm 2022 là quý thấp nhất đối với ngành điện thoại thông minh kể từ năm 2014. Quý III năm 2022 chứng kiến sự sụt giảm của các lô hàng từ phần lớn các nhà cung cấp chính.

“Niềm tin của người tiêu dùng đã bị xói mòn bởi sự leo thang của xung đột Nga - Ukraine, áp lực lạm phát gia tăng giữa các khu vực, gia tăng nỗi lo suy thoái kinh tế, gây ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm vốn đã suy yếu”. Harmeet Singh Walia, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint, giải thích.

Ngay cả khi vẫn có những lý do để lạc quan, chẳng hạn như nhu cầu của các loại máy gập hay dòng iPhone 14, thì thị trường được dự đoán là vẫn sẽ tiếp tục trầm lắng.