Đồng Tháp tổ chức lễ hội quýt hồng Lai Vung và tuần lễ du lịch Sa Đéc

Giải trí - Ngày đăng : 09:25, 28/12/2022

Lễ hội quýt hồng Lai Vung và tuần lễ du lịch tại Sa Đéc sẽ được tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh địa phương.

Chiều 27.12, tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp giao ban báo chí để thông tin lễ hội quýt hồng H.Lai Vung lần 1 và tuần lễ du lịch gắn với hội hoa xuân tại TP.Sa Đéc.

Theo đó, lễ hội quýt hồng H.Lai Vung lần 1 với chủ đề “Khát vọng vươn lên” do UBND H.Lai Vung phối hợp Báo Nông nghiệp tổ chức từ 5 - 8.1 tại “vương quốc” quýt hồng Lai Vung, nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng, góp phần phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh của huyện.

Quýt hồng Lai Vung nổi tiếng cả nước

Điểm nổi bật của lễ hội quýt hồng là hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng, các phiên hội thảo, tọa đàm về bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng; thi cây quýt hồng đẹp, vườn quýt hồng kiểu mẫu. Trong khuôn khổ lễ hội còn có trưng bày và giới thiệu các sản phẩm từ quýt, hoạt động biểu diễn và thưởng thức các món ngon từ quýt; hội thi mâm ngũ quả đẹp…

Ông Võ Hoàng Cương, Bí thư Huyện ủy Lai Vung, cho biết quýt hồng là sản phẩm trái cây nổi tiếng của địa phương, đưa người dân và quê hương Lai Vung đến với cả nước. Toàn huyện hiện có khoảng 200 ha quýt hồng, sản lượng vụ quýt tết 2023 khoảng 5.000 tấn. Do đó, việc tổ chức lễ hội nhằm tri ân người trồng quýt và quảng bá nét văn hóa vùng đất và con người địa phương.

Du khách tham quan làng hoa Sa Đéc

Đối với tuần lễ du lịch gắn với lễ hội hoa xuân Quý Mão 2023 được tổ chức tại TP.Sa Đéc từ ngày 5 - 13.1, gồm chuỗi các sự kiện như: thưởng lãm những không gian hoa tại làng hoa Sa Đéc; tri ân và tôn vinh làng nghề trồng hoa kiểng và nghề sản xuất bột; thi trang trí cụm tiểu cảnh check-in du lịch, thi bonsai, hoa hồng đẹp...

Bà Võ Thị Bình, Phó chủ tịch UBND TP.Sa Đéc (Đồng Tháp), cho biết Sa Đéc hiện có hơn 900 ha hoa kiểng, với hơn 2.300 hộ theo nghề và hơn 2.000 giống hoa các loại. Nét mới của lễ hội hoa năm nay là Sa Đéc tập trung triển khai “dòng sông hoa” và tổ chức 102 món ăn và các loại bánh dân gian từ bột gạo Sa Đéc.