Ðức Minh, người dân thiếu cẩn trọng nên bị mất trộm xe máy

Trật tự - Ngày đăng : 09:29, 08/05/2013

Giữa tháng 4 vừa qua, tại xã Đức Minh (Đắk Mil) đã xảy ra 2 vụ mất xe máy mà nguyên nhân là chủ xe thiếu cẩn trọng. Cụ thể là lúc 19 giờ ngày 14/4, sau khi đi công việc về, ông Trần Văn Biên, thôn Vinh Đức dựng chiếc xe Exciter ngoài sân mà không rút chìa khóa ra khỏi xe...

Giữa tháng 4 vừa qua,tại xã Đức Minh (Đắk Mil) đã xảy ra 2 vụ mất xe máy mà nguyên nhân là chủ xethiếu cẩn trọng. Cụ thể là lúc 19 giờ ngày 14/4, sau khi đi công việc về, ôngTrần Văn Biên, thôn Vinh Đức dựng chiếc xe Exciter ngoài sân mà không rút chìakhóa ra khỏi xe. Khi vừa đi vào nhà, rót cốc nước uống thì thấy ngoài sân cóngười lạ điều khiển xe của ông chạy ra ngoài, ông tri hô và cùng một số ngườiđuổi theo, nhưng không kịp.

Tiếp đó, lúc 9 giờsáng ngày 16/4, ông Ngô Viết Chu, thôn Mỹ Yên, sau khi đi thăm rẫy về dựngchiếc xe Air Blade ngoài sân và cũng không rút chìa khóa xe. Ông vừa vào nhàchưa kịp ngồi xuống ghế nghỉ ngơi thì bên ngoài sân có người vào quay đầu xe vànổ máy chạy ngay trước mặt ông. Ông chạy ra tri hô, nhưng tên trộm đã cao chạyxa bay.

Theo Công an xã ĐứcMinh thì qua hai vụ việc trên cho thấy, người dân vẫn còn thiếu cẩn trọng đểchìa khóa trên xe đã vô hình chung tạo điều kiện cho các đối tượng dễ dàng thựchiện hành vi trộm cắp. Bọn trộm cắp thường là người vãng lai nên việc điều tra,thu hồi tài sản cho người dân không thể một sớm một chiều là xong ngay được.

Đức Hùng