Những thành phố đón giao thừa 2023 tuyệt nhất thế giới

Văn hóa - Ngày đăng : 06:20, 01/01/2023

Các chuyên gia du lịch của CNN đưa ra gợi ý về 10 điểm đến đón giao thừa 2023 tuyệt nhất thế giới, dựa trên các tiêu chí như vui vẻ, mang lại trải nghiệm khó quên, nổi tiếng và hấp dẫn. Có ba điểm đến ở châu Á được nhắc đến là Bangkok (Thái Lan), Đài Loan (Trung Quốc) và Dubai (UAE). Các thành phố khác còn lại gồm Sydney (Australia), Cape Town (Nam Phi), Las Vegas và New York (Mỹ), London (Anh), Rome (Italy) và Rio de Jaineiro (Brazil).

Đêm giao thừa ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) được miêu tả là "mang lại sự ngoạn mục cho thị giác". Tòa nhà cao nhất thành phố (hơn 509 m), Đài Bắc 101, là nơi bắn pháo hoa đón năm mới. Du khách có thể tới núi Hổ, khu thương mại Xinyi để ngắm màn pháo hoa này. Ngoài ra, du khách có thể tham gia thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc lớn do chính quyền thành phố tổ chức, ghé các quán bar như Barcode hay OMNI để tiếp tục trải nghiệm không khí sôi động đón năm mới với người dân địa phương.

Một góc Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)

Nếu Đài Bắc có tòa tháp 101 thì Dubai có Burj Khalifa. Đây là nơi mà vào mỗi năm, đám đông sẽ tụ tập phía dưới để chờ đợi đến màn bắn pháo hoa đón giao thừa. Với các gia đình đi du lịch cùng trẻ nhỏ đợt này, bạn có thể đến Burj Plaza, cách đó không xa, để ngắm pháo hoa nhưng yên tĩnh và bớt đông đúc hơn.

Tháp Burj Khalifa là nơi mà vào mỗi năm, người dân Dubai sẽ tụ tập phía dưới để chờ đợi đến màn bắn pháo hoa đón giao thừa

Thủ đô Thái Lan luôn đứng đầu danh sách các thành phố có cuộc sống về đêm sôi động nhất châu Á. Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi nơi đây nằm trong danh sách lần này. Các chuyên gia du lịch gợi ý bạn có thể ghé Icon Siam (trung tâm thương mại lớn ở thủ đô) hay dọc sông Chao Phraya để xem bắn pháo hoa. Để nối tiếp cuộc vui, khách có thể ghé Sky Beach Bangkok, quán bar cao nhất thành phố. Vào ngày đầu tiên của năm mới, bạn có thể ghé qua chùa Wat Pho để tĩnh tâm, cầu nguyện cả năm may mắn.

Còn ở Sydney, Australia,đây là thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón năm mới. Pháo hoa được bắn tại cảng Sydney, với "hình nền" phía sau là nhà hát con sò nổi tiếng Opera House. CNN đánh giá đây là điểm đến thân thiện với gia đình có trẻ nhỏ, xung quanh có các đảo, công viên có tầm nhìn tốt để có thể thấy toàn cảnh pháo hoa. Điều đặc biệt là Sydney đang vào mùa hè. Vì vậy, thay vì đón năm mới trong rét mướt, người dân có thể tận hưởng không khí ấm áp bên các bãi biển được nhiều người biết đến như Manly, Bondi, Bronte trong thành phố.

Bangkok lung linh về đêm

Cape Town, Nam Phi là một trong những thành phố có vị trí đẹp nhất châu Phi và thế giới, pháo hoa vào đêm giao thừa khiến Cape Town trở nên ngoạn mục hơn. Nếu muốn tổ chức tiệc tùng cùng bạn bè, hãy đến chân Núi Bàn, nơi có show trình diễn nghệ thuật Alcazar kéo dài tới 10 tiếng tại ba sân khấu lớn. Vào sáng mùng một, du khách có thể ghé thăm vườn nho nổi tiếng của Nam Phi, ở ngoại ô thành phố như Leeu Estates.

Las Vegas, Mỹ  luôn rực rỡ ánh đèn quanh năm, nhưng nó sẽ được tắt hết vào đêm giao thừa. Las Vegas Strip sẽ cấm xe để trở thành phố đi bộ trong dịp đón năm mới. Khi đồng hồ điểm 12 tiếng chuông cũng là lúc nhiều sòng bạc trong thành phố đồng loạt bắn pháo hoa từ nóc nhà. Du khách có thể ngắm toàn cảnh từ trên đỉnh tháp Stratosphere...

Thùy Trang