Mong có nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ bà con

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 09:59, 27/12/2022

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 1, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh, địa phương tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện Đắk R'lấp.

Từ sáng sớm, khu vực UBND xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) đông vui, tấp nập người dân và các em thiếu nhi. Không chỉ bà con trên địa bàn xã Nghĩa Thắng, nhiều người dân ở các xã lân cận nghe tin có đoàn bác sĩ từ T.P Hồ Chí Minh về cũng tranh thủ thời gian để đến khám bệnh.

Tư vấn, phát thuốc miễn phí cho các em và gia đình

Sau chuyến đường dài từ TP. Hồ Chí Minh tới vùng đất Đắk Nông, đoàn khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 1 nhanh chóng nhập cuộc, tự tay khiêng những máy móc, dụng cụ, thuốc men, sắp xếp bàn ghế triển khai buổi khám bệnh nhanh nhất, với mong muốn khám được cho nhiều người dân nhất.

Các bác sĩ đã tiến hành khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phụ huynh phân loại, liều lượng mỗi loại thuốc trong toa. Các gia đình được tư vấn những kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người thân. Đối với những bệnh phải có xét nghiệm chuyên sâu để có hướng điều trị tận gốc, các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn người nhà đưa trẻ đến các bệnh viện tuyến trên để được điều trị kịp thời.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn

Đưa con đến khám bệnh, cô Hoàng Thị Nhẫn, thôn Quảng Sơn, xã Nghĩa Thắng cho biết: “Các con hay ốm, gia đình lại nghèo không có điều kiện đưa đi khám ở các bệnh viên lớn. Nay nghe có đoàn bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 tới khám bệnh cho các cháu, tôi rất vui mừng phấn khởi, tranh thủ thời gian đưa con tới khám. Mong sẽ có nhiều đoàn bác sĩ tới đây khám bệnh cho các cháu và người dân hơn nữa để chúng tôi có điều kiện theo dõi sức khỏe của bản thân”.

Làm việc từ sáng đến chiều, các y, bác sĩ trong đoàn đã tiến hành khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho 1000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện và các nhà hảo tâm đóng góp. Bác sĩ Đặng Khải Minh, Trưởng đoàn khám bệnh Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ: “Hàng năm, đoàn của bệnh viện tổ chức các buổi khám bệnh từ thiện cho trẻ em ở các địa phương có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ y tế tốt. Cùng với thăm khám, phát thuốc, chúng tôi tư vấn để các gia đình chăm sóc trẻ em tốt hơn. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn chia sẻ phần nào khó khăn, thiệt thòi của trẻ em và người dân vùng sâu vùng xa, góp phần chăm lo sức khỏe của các em thiếu nhi và người dân”.

Chương trình từ thiện góp phần chia sẻ khó khăn, đem lại niềm vui cho bà con dịp Tết đến Xuân về

Cùng với khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chương trình đã trao tặng 400 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất; 10 chiếc xe đạp, trị giá 3 triệu đồng/chiếc cho trẻ em, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Nghĩa Thắng, Nhân Đạo, Đạo Nghĩa, Đắk Sin, Hưng Bình (Đắk R'lấp). Mỗi phần quà gồm gạo, mì tôm, bánh kẹo, nhu yếu phẩm cần thiết là nguồn động viên thiết thực cho người dân khó khăn trên địa bàn trong dịp tết đến xuân về. Ông Trần Đình Phúc, thôn Quảng Thành, xã Nghĩa Thắng xúc động: “Tôi năm nay đã 74 tuổi, vợ con thì bệnh tật, gia đình thuộc diện khó khăn ở địa phương. Nay được tặng nhiều quà thế này, tôi mừng lắm, cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức hội và các đoàn từ thiện đã giúp đỡ tôi và người dân khó khăn nơi đây. Tôi mong rằng sẽ có nhiều chương trình từ thiện hơn nữa để góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo, động viên trẻ em, người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống".

Linh Thư