Triển khai Dự án 8 chương trình mục tiêu quốc gia

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 10:51, 28/12/2022

Sáng 28/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn I: 2021 - 2025.

Dự án 8 là một trong 10 dự án thành phần của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Dự án triển khai tại 51 tỉnh nhằm đẩy mạnh, chăm lo đến đối tượng yếu thế phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy quyền, trao cơ hội cho họ vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể của mình trong tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu tham gia

Tại tỉnh Đắk Nông, dự án sẽ thực hiện tại 37 xã thuộc 7 huyện với 8 nội dung. Riêng giai đoạn I sẽ tập trung vào 4 nội dung. Cụ thể, tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” xóa bỏ các định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hoá có hại và một số vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em; xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; các hoạt động bảo đảm tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện, hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị; trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

Hội LHPN huyện Đắk Glong ý kiến tại hội nghị

Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 93 tổ truyền thông cộng đồng được thành lập, duy trì hoạt động; 31 tổ tiết kiệm vay vốn thôn, 5 tổ/nhóm sinh kế có phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ; 12 địa chỉ tin cậy cộng đồng trên cơ sở mô hình hiện có hoặc thành lập mới; 19 câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi của trẻ em được thành lập, nâng cao năng lực và hỗ trợ tổ chức hoạt động…

Tuệ An