Đắk Song huy động tốt sức dân xây dựng nông thôn mới

Văn hóa - Ngày đăng : 10:38, 26/05/2022

Hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Đắk Song đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Để giúp người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa to lớn của Chương trình xây dựng NTM, Đắk Song đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội cũng tích cực triển khai nhiều hình thức thông tin, đưa nội dung về xây dựng NTM đến các khu dân cư... Người dân trên địa bàn đã đồng tình ủng hộ hiến 31.290 m2 đất, 500 cây cà phê, 500 trụ tiêu; đóng góp hơn 900 triệu đồng và hàng trăm ngày công để làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi. Người dân còn đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng lắp đèn chiếu sáng và camera an ninh trên 50 km đường liên thôn, bon ở các xã; mô hình toàn dân tham gia bảo vệ môi trường hay khu dân cư an toàn…

Hiện nay, Đắk Song đã có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, số tiêu chí bình quân trên xã đạt 14,375 tiêu chí. Tiêu chí chung toàn huyện đạt 116 tiêu chí, tăng 52 tiêu chí so với 2015 và 98 tiêu chí so với năm 2011. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 12,5%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 45,2 triệu đồng/người/năm.

30 hộ dân bon Jâng Plây, xã Trường Xuân hiến đất mở rộng 1,7 km đường để san mặt bằng, chờ bê tông hóa
Người dân bon Bu Pah, xã Trường Xuân góp tiền mua Camera an ninh và lắp đèn chiếu sáng trên tuyến đường chính
Nhiều hộ đồng bào DTTS được hỗ trợ máy móc, chăm lo lao động sản xuất phát triển kinh tế
Kinh tế ổn định nhiều hộ đồng bào DTTS xây nhà cửa khang trang
Nông dân bản Ðầm Giỏ, xã Thuận Hà chăm vườn cà phê
Công an xã Ðắk Hòa luôn gần gũi với người dân để nắm bắt những vấn đề liên quan đến ANTT

Mai Anh

Mai Anh