Đắk Glong phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo

Chính trị - Ngày đăng : 17:14, 20/05/2022

Đắk Glong là huyện nghèo của tỉnh Đắk Nông, toàn huyện có 7 xã với 61 thôn, bon; trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 55%. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025, công tác giảm nghèo luôn được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm.

Kỳ 1: Quan tâm giảm tỷ lệ hộ nghèo

Những năm qua, bên cạnh việc được hưởng các cơ chế, chính sách của Trung ương, bà con các dân tộc huyện Ðắk Glong đã được tỉnh, huyện hỗ trợ nhiều dự án, chính sách như: Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo để thực hiện hỗ trợ 12 mô hình chăn nuôi tại 7 xã; hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, vay vốn phát triển sản xuất, xuất khẩu lao động... Qua đó, đã góp phần giải quyết được những khó khăn, tạo điều kiện để người nghèo phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, yếu tố “nội lực” từ phía người dân đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác giảm nghèo. Các hộ nghèo đã hiểu được sự quan tâm của Nhà nước, từ đó không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên thoát nghèo, tạo tiền đề quan trọng để Đắk Glong tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn tiếp theo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm giảm 5,21%, trong đó vùng DTTS là 5,6%. Riêng năm 2020, huyện Đắk Glong đã giảm được trên 13% hộ nghèo (từ 40,9% giảm xuống còn 27,6%).

Ðược vay vốn ưu đãi, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc cà phê, gia đình ông K’Kông ở bon Sa Ú Dru, xã Quảng Khê thoát nghèo trong năm 2021
Nhiều hộ nghèo đồng bào DTTS ở Ðắk Glong đã từng bước ổn định kinh tế, vươn lên thoát nghèo nhờ trồng dâu nuôi tằm
Ðường vào khu sản xuất được đầu tư, giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại sản xuất
Sau khi thoát nghèo, nhiều hộ dân ở Ðắk Glong mạnh dạn xây dựng mô hình trang trại vừa và nhỏ
Kinh tế ổn định, nhiều hộ đồng bào Mạ xây dựng nhà cửa khang trang

Y Sơn

>> Kỳ 2: Khơi dậy tinh thần vượt khó, vươn lên

Y Sơn