Đổi thay ở xã An toàn khu Quảng Trực

Chính trị - Ngày đăng : 16:54, 31/08/2022

Những năm qua, bên cạnh sự quan tâm của Nhà nước, tạo đòn bẩy để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bà con đồng bào các dân tộc xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã không ngừng nỗ lực, vượt khó. Đời sống người dân ngày càng khởi sắc, góp phần đưa diện mạo mảnh đất vùng biên phát triển ngày một bền vững hơn.

Xã Quảng Trực hiện có hơn 3.100 hộ, đến hết năm 2021, toàn xã có 964 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 30,80%, giảm 19,08% so với năm 2020. Thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng cải thiện, nâng cao. Hạ tầng cơ sở được đầu tư, nâng cấp ngày càng hiện đại, nhất là đường giao thông được bê tông hóa đến tận thôn, bon và nội đồng, tạo điều kiện cho người dân đi lại, thông thương hàng hóa được thuận lợi.

Xã An toàn khu Quảng Trực có bước chuyển mình trong những năm qua

Xã Quảng Trực hiện đã hoàn thành 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí quốc gia. Trong năm 2022, địa phương tập trung hoàn thành tiêu chí số 18 về Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật và tiêu chí 19 về giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn.

Cựu chiến binh Điểu Sranh (bên phải) tự hào khi là người con của bon làng cách mạng

Xã đặt mục tiêu tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%, riêng hộ nghèo là đồng bào DTTS giảm từ 4 đến 5%; tỷ lệ trẻ em từ 2 - 5 tuổi đến lớp đạt 90%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS được tiếp tục học THPT, học nghề đạt 96%; giảm tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 3% đối với học sinh THCS, dưới 1% đối với học sinh tiểu học.

Toàn xã có gần 600 ha mắc ca, đã góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo cho bà con

Với truyền thống lịch sử vẻ vang, anh dũng, kiên cường trong đấu tranh cách mạng, ngày 27/5/2019, xã Quảng Trực đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là xã An toàn khu và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh.

Thương hiệu mắc ca Quảng Trực dần định hình, đồng thời phá thế độc canh trong sản xuất

Dương Phong

Dương Phong