Thuận An quan tâm phát triển đảng viên dân tộc thiểu số

Chính trị - Ngày đăng : 09:25, 14/09/2022

Đảng bộ xã Thuận An (Ðắk Mil) hiện có 17 chi bộ trực thuộc với hơn 297 đảng viên; trong đó đảng viên DTTS chiếm 6,7%. Thời gian qua, cùng với việc lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế-xã hội, Đảng bộ xã Thuận An luôn coi trọng, làm tốt công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên DTTS.

Trong các nhiệm kỳ, Ðảng bộ xã đều ban hành kế hoạch phát triển đảng viên. Từ đó, cả hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm cao nhất, phấn đấu đạt mục tiêu, kế hoạch được giao. Đảng bộ xã tập trung kiện toàn, củng cố lại các chi bộ, đồng thời phân công cấp ủy trực tiếp chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác tạo nguồn… Các tổ chức, đoàn thể chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, hội viên, nâng cao nhận thức về Đảng cũng như thường xuyên phát động các phong trào thi đua. Qua đó phát hiện nhiều nhân tố mới, tích cực để giới thiệu cho các chi bộ xem xét, bồi dưỡng và ra quyết định kết nạp Đảng.

Nhiều đảng viên DTTS sau khi được kết nạp đã phát huy tốt trách nhiệm, tiên phong trong các phong trào lao động, sản xuất cũng như các lĩnh vực được giao. Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng là người DTTS nên số chi bộ ở thôn, bon không ngừng được tăng lên; số lượng đảng viên là người DTTS được kết nạp năm sau luôn cao hơn năm trước, bảo đảm chất lượng và thực sự là những hạt nhân ở cơ sở.

Chi bộ bon Sar Pa luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn cho Ðảng từ đoàn viên thanh niên
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận An, đảng viên dự bị H'Nghin (bên phải) luôn gần gũi, giúp đỡ hội viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ
Ðảng viên H'Plơ hướng dẫn đảng viên trẻ tiếp cận, xây dựng các phong trào, hoạt động đoàn tại bon Bu Ðắk
Đảng viên trẻ Trần H'Nhã Trâm, dân tộc M'nông tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương
Đoàn viên, thanh niên người M'nông đã tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới

Y Krăk

Y Krăk