Cần tiếp tục ngăn chặn bệnh bạch hầu bùng phát đợt 2 tại địa bàn

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:46, 02/07/2020

Chiều 28/6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong).

Lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ có tiếp xúc gần với người bệnh

Từ đầu tháng 6 tới nay, tại hai huyện Krông Nô và Đắk Glong đã xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu với 12 người mắc bệnh. Trong đó, có 1 cháu nhỏ 9 tuổi trú tại thôn 6, xã Quảng Hòa bị tử vong; 11 ca dương tính còn lại hiện đã có 4 ca xuất viện, 7 ca sức khỏe ổn định.

Ngay từ khi nhận được tin báo có ca bệnh đầu tiên của địa phương, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhanh chóng phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, dập dịch; triển khai kịp thời tiêm chủng bổ sung vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu - uốn ván cho người dân trong độ tuổi từ 7-40 sinh sống tại khu vực có bệnh .

Đoàn công tác tặng 2.000 bánh xà phòng lifebuoy cho người dân xã Quảng Hòa

Hiện nay, tình hình bệnh tại 2 xã Quảng Hòa và Đắk R’măng (Đắk Glong) đã được kiểm soát, không có dấu hiệu phức tạp; toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc mới. Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và ngành Y tế Đắk Nông ngăn chặn bệnh bạch hầu bùng phát đợt 2 tại địa bàn.

Ngô Đồng

Ngô Đồng