Không được lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 10:44, 08/12/2021

Tính đến 18h00’ ngày 6/12, Đắk Nông ghi nhận 3.258 ca mắc Covid-19; 433 ổ dịch, trong đó có 278 ổ dịch đang hoạt động. Các ca mắc tại địa bàn các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil, Cư Jút, Đắk Song và TP. Gia Nghĩa lây lan phức tạp, nhiều trường hợp ca nhiễm không thể xác định rõ nguyên nhân, gây khó khăn cho công tác truy vết F1, F2 tại cộng đồng, dẫn đến tình trạng nhiều trường hợp bệnh khi phát hiện đã có thời gian ủ bệnh lâu và lây nhiễm thứ phát.

Hiện Đắk Nông đã triển khai 15 đợt tiêm vắc xin Covid-19, tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 100%, mũi 2 đạt 91%. Tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 12-17 tuổi đạt 72%.

Cùng với các chốt kiểm soát giáp ranh với tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng, chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Tâm Thắng (Cư Jút, giáp tỉnh Đắk Lắk) sẽ dừng hoạt động

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người vào chiều 6/12, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị toàn tỉnh tập trung nhân lực, vật lực, nguồn lực để chữa trị các trường hợp F0. Đối với những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, nhưng phải có hướng dẫn cụ thể cho người bệnh. Ngành Y tế cần tăng cường quản lý, giám sát để việc điều trị hiệu quả, an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy nhất trí với đề xuất dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, người đứng đầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác, tránh tâm lý nghỉ ngơi, “xả hơi” trong thời điểm hiện tại. Các cấp, ngành phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, đơn vị nào để xảy ra tình trạng bùng phát dịch sẽ nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm người đứng đầu…

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cũng chỉ đạo, từ nay đến 12/12/2021, tỷ lệ tiêm mũi 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên phải đạt 100%. Các sở, ngành, địa phương khẩn trương giải ngân kinh phí chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bảo đảm chi đúng, đủ, không bỏ sót đối tượng.

Đồ họa: Việt Dũng

Bảo Ngọc

Bảo Ngọc