Hơn 95% người điều khiển xe máy kéo nhỏ không có giấy phép lái xe

Trật tự - Ngày đăng : 15:17, 12/09/2012

Theo Sở Giao thông-Vận tải, toàn tỉnh hiện có 11.596 xe máy kéo nhỏ đã được đăng ký cấp biển số quản lý. Theo quy định, những người sau khi đào tạo, sát hạch và được cấp giấy phép lái xe hạng A4 thì mới được điều khiển xe máy kéo nhỏ...

Theo Sở Giao thông-Vận tải, toàn tỉnh hiện có 11.596 xe máy kéo nhỏ đã được đăng ký cấp biển số quản lý. Theo quy định, những người sau khi đào tạo, sát hạch và được cấp giấy phép lái xe hạng A4 thì mới được điều khiển xe máy kéo nhỏ.

Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh chỉ mới có 522 người được cấp giấy phép lái xe hạng A4, chiếm 4,5% tổng số người điều khiển xe máy kéo nhỏ hiện có. Chính vì chưa được đào tạo và cấp giấy phép lái xe nên trong những năm qua, những người điều khiển xe máy kéo nhỏ trên địa bàn đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, chỉ riêng trong năm 2011 và 8 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ, làm 7 người chết, 4 người bị thương nặng.

Hoài Bão