Công ty kinh doanh tên miền Internet lớn nhất Nhật Bản chính thức vào Việt Nam

Công nghệ thông tin - Ngày đăng : 14:58, 12/11/2012

Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC (Bộ Thông tin- Truyền thông) vừa chính thức trao giấy chứng nhận nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” cho Công ty CP GMO RUNSYSTEM, thuộc tập đoàn GMO Internet Nhật Bản với website cung cấp dịch vụ tên miền, webhosting http://www.tenten.vn...

Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC(Bộ Thông tin- Truyền thông) vừa chính thức trao giấy chứng nhận nhà đăng kýtên miền quốc gia Việt Nam “.vn” cho Công ty CP GMO RUNSYSTEM, thuộc tập đoànGMO Internet Nhật Bản với website cung cấp dịch vụ tên miền, webhosting http://www.tenten.vn.

Sau gần nửa năm hoạt động, với kinhnghiệm được truyền đạt từ các chuyên gia GMO Internet, nhà đăng ký tên miền số1 tại Nhật Bản với thị phần tên miền chiếm hơn 77.6%, GMO RUNSYSTEM đã bước đầuthu được những thành quả đáng khích lệ trong việc cung cấp các dịch vụ Internetở Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, cùng với sựphát triển không ngừng của Internet, Việt Nam luôn đứng trong nhóm 20 quốc giacó số người dùng Internet lớn nhất thế giới. Số lượng tên miền “.vn” tăng nhanhcũng đã giúp Việt Namvươn lên trở thành nước đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng đăng ký, sử dụng tênmiền mã quốc gia. Tuy nhiên, với con số hơn 300.000 tên miền “.vn” trên tổngdân số gần 88 triệu người thì tên miền quốc gia “.vn” vẫn còn chứa đựng tiềmnăng rất lớn, cần được khai thác và đầu tư phát triển.

Ông Ngô Văn Tẩu, Giám đốc GMORUNSYSTEM cho biết, bên cạnh các chính sách dành cho tên miền quốc tế, với tênmiền “.vn”, chúng tôi sẽ đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt để khuyếnkhích người dùng Internet sử dụng và sẽ hợp tác với các đơn vị đào tạo để thựchiện tư vấn nhằm nâng cao nhận thức cũng như sự hiểu biết của người dùngInternet về vai trò và tầm quan trọng của tên miền quốc gia “.vn”. Đó là lờicam kết và cũng chính là mục tiêu của GMO RUNSYSTEM trong thời gian sắp tới.

Nhân dịp này, TENTEN đã đưa rachương trình khuyến mại đặc biệt dành cho các khách hàng: khi mua tên miền“.vn”, khách hàng sẽ được giảm giá 20%, tặng thêm 2 tên miền .Net và góihosting 1.200 MB 6 tháng.

T.D (Theo SGGP)