Sử dụng tên miền .VN sẽ được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp

Công nghệ thông tin - Ngày đăng : 09:10, 01/08/2013

Ngày 31/07/2013, tại Cần Thơ, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), đồng hành cùng các nhà đăng ký tên miền tổ chức buổi hội thảo lần 2 với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN”...

Ngày 31/7, tại Cần Thơ, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), đồnghành cùng các nhà đăng ký tên miền tổ chức buổi hội thảo lần 2 với chủ đề “Bảovệ thương hiệu Việt với tên miền .VN”.


vnnic.jpg


Tiếp nối thành công từ buổi hội thảotại Bình Dương vào ngày 27/03/2013 với những lợi ích thiết thực nhất cho các cánhân, doanh nghiệp, đơn vị thông tin, các đại lý của nhà đăng ký tại khắpViệt Nam qua việc nâng cao nhận thức chung về vấn đề: Bảo hộ thương hiệu, pháttriển và quảng bá hoạt động trên Internet đặc biệt là với tên miền.VN; Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng CNTT tại địaphương; Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về Internet nóichung và tài nguyên mạng nói riêng, VNNIC cùng các đơn vị trong chuỗi nhà đăngký tiếp tục tổ chức buổi hội thảo lần thứ hai tại Cần Thơ.

Theo VNNIC, tên miền đóng vai tròrất quan trọng trong nhận diện thương hiệu và mang đến những tiềm năng về quảngbá thương hiệu, mở rộng thị trường, khách hàng, đối tác, quảng bá thông tinrộng rãi và nhanh chóng, những cơ hội tiếp cận thị trường lớn…cho doanh nghiệp.Tên miền sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công cũng như thất bại củanhiều doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội thảo đãđược cung cấp những thông tin về vai trò của ứng dụng CNTT, của tên miền vàwebsite trong việc phát triển kinh doanh, vai trò của của thương mại điện tửvới doanh nghiệp, lợi thế của tên miền quốc gia .VN. Đồng thời, đượccung cấp những thông tin cần thiết khi đăng ký tên miền tham gia hoạt độngtrên môi trường Internet.

Tại hội thảo, ngoài việc tuyêntruyền những quy định trong đăng ký và sử dụng tên miền, Sở TT&TT. Cần Thơcũng mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp đang hoạt động về tên miền có nhữngquyết định trong việc đầu tư tên miền Việt Nam (.VN). Đây là hình thứcủng hộ tích cực lời kêu gọi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tênmiền .VN sẽ được pháp luật Việt Nam bảo vệ khi có xảy ra tranh chấp.

Theo số liệu của VNNIC, riêngkhối các doanh nghiệp Việt Nammới đăng ký khoảng 200.000 tên miền (bao gồm cả tên miền Việt Nam.VN và tên miền quốc tế). Trong đó, mỗi doanh nghiệp thường đăng ký nhiều hơn 1tên miền. Tuy nhiên, tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay lên đến hơn 500.000doanh nghiệp - như vậy tỷ lệ doanh nghiệp có tên miền hoặc website còn rấtkhiêm tốn. Riêng tại Cần Thơ, có gần 1.600 tên miền .VN và khoảng 1.100 tênmiền quốc tế được đăng ký.

Nguồn ICTnews