Việt Nam dẫn đầu khu vực về lượng người dùng Internet

Công nghệ thông tin - Ngày đăng : 14:40, 15/08/2013

Theo báo cáo về tình hình Internet tại khu vực Đông Nam Á tính đến cuối tháng 7/2013 của hãng nghiên cứu thị trường comScore, với 16,1 triệu người dùng Internet hàng tháng, Việt Nam là quốc gia có dân số trực tuyến lớn nhất tại khu vực ASEAN...

Theobáo cáo về tình hình Internet tại khu vực Đông Nam Á tính đến cuối tháng 7/2013của hãng nghiên cứu thị trường comScore, với 16,1 triệu người dùng Internethàng tháng, Việt Nam là quốc gia có dân số trực tuyến lớn nhất tại khu vựcASEAN.

Hãng nghiên cứu và phân tích thịtrường comScore vừa báo cáo tình hình sử dụng Internet tại khu vực Đông Nam Á,tính đến hết tháng 7/2013. Báo cáo của comScore tập trung vào xu hướng thịnhhành trong việc sử dụng web, video trực tuyến, tìm kiếm trực tuyến, thương mạiđiện tử… và chủ yếu tập trung vào 6 quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam,Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.


Theo báo cáo của comScore, đến hếttháng 3/2013 có 40% lưu lượng Internet toàn cầu xuất phát từ khu vực châu Á -Thái Bình Dương, tương đương với khoảng 644 triệu người dùng Internet. Trong đókhu vực Đông Nam Á chiếm khoảng 10% người dùng Internet tại khu vực này, tươngđương 64,4 triệu người dùng.


Việt Nam dẫn đầu khu vực về lượng người dùng Internet

ViệtNamdẫn đầu về lượng người dùng và xếp thứ 2 về tăng trưởng người dùng Internet(Nguồn: comScore)


Với 16,1 triệu người dùng Internetmỗi tháng, Việt Nam hiện đang là quốc gia có lượng người dùng Internet đôngnhất tại khu vực Đông Nam Á, bỏ xa quốc gia đứng thứ 2 là Indonesia với 13,9triệu người dùng và thứ 3 là Malaysia với 12 triệu người dùng.


Việt Nam cũng là quốc gia có lượng tăngtrưởng người dùng Internet nhanh thứ 2 tại khu vực. So với cùng kỳ năm ngoái,lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng thêm đến 14%. Quốc giacó tốc độ tăng trưởng người dùng Internet tại khu vực là Philippines,với lượng tăng trưởng 22%, nhưng hiện đảo quốc này cũng chỉ có lượng người dùngInternet ở mức “khiêm tốn” chỉ 8 triệu người.


Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc giacó lượng người dùng Internet ở độ tuổi trẻ nhất khu vực, với 42% người sử dụngInternet tại Việt Nam ở độ tuổi 15-24, và ở Thái Lan tỷ lệ tương ứng là 45%. Độtuổi người dùng Internet từ 25 đến 34 ở Việt Nam và Thái Lan lần lượt chiếm 32%và 29%.


Facebook tiếp tục là mạng xã hội phổbiến nhất tại khu vực Đông Nam Á, với 3 quốc gia tại đây nằm trong số 15 quốcgia có lượng truy cập Facebook nhiều nhất thế giới, bao gồm Philippines, TháiLan và Malaysia. Tại Việt Nam,Facebook cũng là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, xếp sau đó là Zing Me.


Còn về lĩnh vực giải trí, Youtube làtrang web giải trí được truy cập nhiều nhất tại châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.Việt Namcũng là quốc gia có lượng xem video trực tuyến lớn nhất tại khu vực. Tính riêngtháng 3/2013 đã có đến 1,6 tỷ lượt xem video trực tuyến tại Việt Nam, 64% trongsố đó xem thông qua Youtube. Con số này bỏ xa quốc gia đứng thứ 2 là Malaysia với931 triệu lượt xem video trực tuyến.


Theo comScore, với việc người dùngInternet ở độ tuổi trẻ, thời lượng trực tuyến của người dùng tại Việt Nam và Thái Lancũng nhiều nhất khu vực. Trung bình mỗi người dùng Internet tại Việt Nam trực tuyến26,2 giờ mỗi tháng, trong khi đó con số ở Thái Lan là 27,2 giờ.


Các chuyên gia nhận định thời giantrực tuyến của người dùng càng lâu là cơ hội để các lĩnh vực như thương mạiđiện tử hay các dịch vụ trực tuyến phát triển, đặc biệt tại các thị trường giàutiềm năng như Việt Nam và Thái Lan.


Cũng theo comScore, xu thế sử dụngcác thiết bị để truy cập Internet tại khu vực Đông Nam Á cũng đã có sự thay đổitheo thời gian. Trước đây chủ yếu người dùng tại khu vực này truy cập Internetbằng máy tính, tuy nhiên giờ đây, máy tính thường được dùng để truy cậpInternet trong giờ hành chính (giờ làm việc), trong khi đó điện thoại di độngvà máy tính bảng thường xuyên được dùng để lên mạng vào buổi tối.

Nguồn Dantri