Lập Trung tâm hợp tác công nghệ sáng tạo Việt-Hàn

Khoa học - Ngày đăng : 09:50, 09/09/2013

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) đã tổ chức khai trương Trung tâm Hợp tác Công nghệ Sáng tạo Việt Nam-Hàn Quốc (Vietnam Korea Win-Win Innotech Plaza)...

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Cơ quan Xúctiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) đã tổ chức khaitrương Trung tâm Hợp tác Công nghệ Sáng tạo Việt Nam-Hàn Quốc (Vietnam KoreaWin-Win Innotech Plaza).


Lễ khánhthành Trung tâm hỗ trợ hợp tác Việt-Hàn. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Việc khai trương trung tâm là một sựkiện quan trọng nằm trong định hướng hợp tác phát triển của Chính phủ Hàn Quốc.Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến đổi không ngừng và hợp tác quốc tếđang phát triển theo xu hướng đồng nhất văn hóa, việc thành lập Trung tâm Hợptác Công nghệ Sáng tạo Việt Nam-Hàn Quốc sẽ tạo ra một mô hình hợp tác mới mangtính phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của hai đất nước.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Kyuseon, Tổng Giám đốc của KOTRA Hà Nội bày tỏtin tưởng Trung tâm Hợp tác Công nghệ Sáng tạo Việt Nam-Hàn Quốc sẽ góp phầnthúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước. Ông Lee Kyuseon khẳng định ViệtNamlà một đối tác quan trọng và là thị trường tiềm năng của Hàn Quốc.


Trung tâm Hợp tác Công nghệ Sáng tạo Việt Nam-Hàn Quốc được đặt tại tòa nhàCharmvit-Grand Plaza, gồm 7 phòng làm việc chức năng. Trung tâm sẽ tập trungvào việc đào tạo, tư vấn nâng cao năng lực để lập nghiệp, định hướng phát triểnkinh doanh và hỗ trợ tìm việc làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc cho sinh viênvà thanh niên hai nước.


Với mục đích tìm kiếm và phát triển các tài năng trong tương lai, Trung tâm sẽxúc tiến chương trình thực tập sinh trong thời gian 6 tháng để lựa chọn ra 30sinh viên có mục tiêu phấn đấu trở thành các doanh nhân.


Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ kết hợp các mô hình hợp tác của Cơ quan Hợp tácQuốc tế Hàn Quốc (KOICA) với các chính sách của chính phủ Việt Nam, nhằm tìm racác mô hình “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp” CSR và “Tạo lập giá trị chung”CSV cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinhtế xã hội và đem lại lợi ích chung cho cả cộng đồng lẫn doanh nghiệp.


Nhân dịp này, một hội chợ việc làm cũng được tổ chức nhằm cung cấp thông tin vềcác loại hình, vị trí công việc mà nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Namđang có nhu cầu, nhằm giúp các sinh viên có thêm cơ hội lựa chọn sau khi tốtnghiệp, đồng thời sớm trang bị thêm những kiến thức cần thiết để nhận đượcnhững việc làm phù hợp.

Nguồn TTXVN