Tổ trưởng tổ vay vốn thôn Thanh Hà ăn chặn tiền người nghèo

Pháp luật - Ngày đăng : 10:33, 28/01/2013

Theo phản ánh của một số hộ dân ở thôn Thanh Hà, xã Ðức Minh (Ðắk Mil) thì nhiều năm qua, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng thôn, kiêm Tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách-Xã hội (CSXH) địa phương đã ăn chặn tiền vốn vay người nghèo...

Theo phản ánh của mộtsố hộ dân ở thôn Thanh Hà, xã Ðức Minh (Ðắk Mil) thì nhiều năm qua, ông NguyễnThanh Tuấn, Trưởng thôn, kiêm Tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách-Xã hội(CSXH) địa phương đã ăn chặn tiền vốn vay người nghèo.

Trao đổi về vấn đềnày, ông Phan Văn Hải, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ðắk Milcho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị đã tiến hành xácminh và phát hiện ông Tuấn đã chiếm đoạt số tiền mà người dân đã trả hết nợ chongân hàng thông qua tổ vay vốn là 55 triệu đồng. Ngoài ra, ông Tuấn còn “vayké” 24 triệu đồng nữa từ tiền mà người dân địa phương vay vốn ưu đãi của Nhànước từ Ngân hàng CSXH. Trước sự việc này, ngân hàng đã cách chức tổ trưởng tổvay vốn của ông Tuấn, đồng thời tiến hành các biện pháp thu lại toàn bộ số tiềnmà ông “vay ké” cũng như tiền chiếm đoạt vốn vay”.

C.T