Tuy Đức xét xử vụ án “Chế tạo, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”

Pháp luật - Ngày đăng : 10:12, 22/09/2014

Ngày 18/9, Tòa án nhân dân huyện Tuy Đức đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Chế tạo, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, ngày 23/12/2013, Đàm Văn Tuấn, trú tại bon Bu Prăng 1, xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã đến cơ quan CSĐT, Công an huyện Tuy Đức giao nộp 1 khẩu súng ngắn dạng côn quay có 5 lỗ bỏ đạn thể thao.

Từ việc này, Công an huyện Tuy Đức đã mở rộng điều tra, tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đặng Văn Vinh tại tiểu khu 1521, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) và đã thu được một số lượng lớn các nguyên liệu, dụng cụ dùng để chế tạo súng và một khẩu súng kíp loại bắn đạn tự chế dài 1,74m.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Tuy Đức đã làm rõ vào thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 4/2013, Đặng Văn Vinh đã chế tạo và bán trái phép 2 khẩu súng ngắn là vũ khí quân dụng cho các đối tượng trên địa bàn huyện Tuy Đức.

Căn cứ vào hành vi, tính chất, mức độ tội phạm, Hội đồng xét xử đã tuyên án Đặng Văn Vinh 2 năm tù giam vì tội “Chế tạo, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” theo Khoản 1 Điều 230 của Bộ luật Hình sự và Phạm Đình Huấn (trú tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng (Bình Phước) làm rẫy tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức) - một trong các đối tượng mua súng của Vinh) 1 năm cho hưởng án treo về tội “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng” theo Khoản 1 Điều 230 của Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Chiến