Cần đặc biệt quan tâm đến sự an toàn cho người dân khi thi công hạ tầng, kỹ thuật Khu công nghiệp Nhân Cơ

Trật tự - Ngày đăng : 16:36, 24/02/2016

Khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 23/2, nhiều người dân trong vùng phát hiện anh Đào Văn Trà (SN 1988) trú tại thôn 3, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) chết thảm vì tai nạn giao thông do đi xe máy rơi từ trên vực cao xuống dưới thuộc công trường Khu công nghiệp Nhân Cơ, Đắk R’lấp.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Ông Trương Định, Thôn phó thôn 4 cho biết: “Nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm này thuộc tuyến đường duy nhất mà khoảng 500 hộ dân ở các thôn 4, 6, 9 và 17 thường xuyên đi lại. Tuyến đường này thuộc Dự án hạ tầng kỹ thuật kỹ thuật Khu công nghiệp Nhân Cơ có diện tích gần 150 ha, đã được bàn giao cho nhà thầu thi công. Thời gian qua, nhà thầu đã làm tạm con đường đất cho dân đi lại, nhưng lại không có biển báo chỉ dẫn, biển cảnh báo, cho dù nơi đây xuất hiện nhiều hố sâu, nguy hiểm. Chỉ riêng tại khu vực anh Trà bị chết, trong khoảng một tháng trở lại đây đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên tiếp, làm nhiều người bị thương phải đi viện cấp cứu”.

Quan sát hiện trường cho thấy, con đường bê tông rộng khoảng 3m đã đào đứt đôi, đồng thời tạo ra những miệng vực cao khoảng 2,5m. Phía dưới những miệng vực này là những tảng đá to, nhọn hoắt trải rộng hàng trăm mét vuông. Khi đến miệng vực, người dân phải cua gấp 90 độ mới có thể rẽ sang con đường mới để đi.

Nguy hiểm là vậy, nhưng từ nhiều tháng nay đơn vị thi công không quan tâm đến việc cắm biển cảnh báo cho người dân được biết để đi lại. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân thì mặc dù đã bước vào mùa khô, nhưng trong quá trình thi công, các nhà thầu không quan tâm tưới nước chống bụi. Hệ quả, bụi bay đỏ trời, buộc người dân phải đóng cửa nhà suốt ngày, nhưng bụi vẫn đóng thành từng lớp dày đặc.

Cồn đất cùng hệ thống biển báo mới vừa được nhà thầu triển khai sau vụ tai nạn chết người

Theo ông Hồ Sỹ Điệp, Phó Trưởng Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới và công trình trọng điểm tỉnh thì vụ tai nạn thương tâm trên là sự cố xảy ra ngoài ý muốn, nhưng trách nhiệm trước hết thuộc về đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu thi công. Trước đây, tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn, phía nhà thầu đã cắm biển, thậm chí có cả cây chắn nhằm chỉ dẫn cho việc đi lại của người tham gia người giao thông, nhưng không hiểu vì sao đã bị tháo gỡ. Tại thời điểm xảy ra tai nạn thì khu vực này không còn hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm. Sau vụ tai nạn, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu ngay lập tức cắm các biển cảnh báo chỉ dẫn cho người dân được biết. Ngoài ra, phía nhà thầu cũng đã thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Bài, ảnh: Phan Tuấn