Cần ngăn chặn tình trạng “con nghiện” xâm nhập vào Trường tiểu học Võ Thị Sáu để tiêm chích ma tuý

Trật tự - Ngày đăng : 10:58, 21/03/2016

Thời gian gân đây, nhiều phụ huynh có con em đang học tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu thuộc tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) lo lắng tình trạng kim tiêm đã qua sử dụng nằm rải rác trong khuôn viên của trường.

Kim tiêm ngổn ngang tại hàng rào nhà trường

Anh Trần Văn Hùng, trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), có con đang học tại Trường TH Võ Thị Sáu, phản ánh: “Tôi đã nhiều lần nghe con kể các bạn trong lớp nhặt kim tiêm trong khuôn viên trường để chơi. Mới đây, nhân tiện đưa con đi học, tôi đã vào khuôn viên trường xem và tận mắt chứng kiến nhiều kim tiêm đã qua sử dụng, có cái còn dính máu, nằm rải rác nhiều nơi. Đây có thể là những kim tiêm do các đối tượng nghiện ma tuý sử dụng xong rồi vứt lại. Tôi rất lo lắng về sự việc này và cấm con không được chơi đùa ở khu vực có kim tiêm”.

Một phụ huynh khác của trường cũng phản ánh: “Chẳng may, các cháu vô ý thức đạp phải hoặc tò mò nhặt kim tiêm chơi thì rất nguy hiểm. Sự việc này tôi cũng đã báo cáo cho nhà trường biết để có biện pháp ngăn chặn”.

Qua quan sát thực tế, chúng tôi cũng phát hiện có nhiều kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt trong nhà vệ sinh, cạnh tường rào của trường. Thậm chí có những kim tiêm  vừa mới sử dụng và vẫn còn dính máu. Theo cô Lê Thị Bạch Tuyết, Hiệu trưởng Trường TH Võ Thị Sáu, tình trạng những đối tượng nghiện ma túy vào khuôn viên nhà trường chích thuốc rồi vứt lại kim tiêm đã diễn ra từ khá lâu. Nhất là trong thời gian nghỉ Tết vừa qua, khuôn viên trường xuất hiện rất nhiều kim tiêm.

Cứ vào ngày đầu tuần, nhà trường lại nhận được phản ánh của học sinh là nhìn thấy nhiều kim tiêm vứt trong khu vực nhà vệ sinh, xung quanh khuôn viên trường. Hiện nay, nhà trường thường xuyên phải nhắc nhở học sinh không được nhặt kim tiêm để chơi. Trường cũng tuyên truyền mức độ nguy hiểm về kim tiêm do các đối tượng nghiện ma túy sử dụng để học sinh phòng ngừa. Ngoài ra, vào mỗi buổi sáng, lực lượng lao công, bảo vệ của nhà trường thường xuyên kiểm tra, thu dọn kim tiêm.

Về nguyên nhân của tình trạng này, theo cô Tuyết là do trước đây có một đoạn tường rào khoảng 7m bị sụp đổ đã tạo điều kiện cho các đối tượng nghiện ma túy xâm nhập vào trường để tiêm chích. Mặc dù tường rào đã được xây dựng lại, nhưng do đã “quen đường”, nên nhiều đối tượng nghiện ma tuý vẫn leo qua tường để vào tiêm chích. Sự việc này cũng đã được nhà trường báo cáo với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tình trạng các đối tượng nghiệp ngập xâm nhập vào khuôn viên Trường TH Võ Thị Sáu tiêm chích, vứt kim tiêm bừa bãi là rất nguy hiểm.  Do đó, cần có sự vào cuộc của lực lượng chức năng để bảo đảm sự an toàn cho học sinh.

Phạm Khánh