Công an tỉnh coi trọng những ý kiến đóng góp của người dân!

Trật tự - Ngày đăng : 09:37, 19/08/2019

Tại cuộc đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và lắng nghe ý kiến Nhân dân mới đây do Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, một số người dân đã thẳng thắn góp ý về thái độ, tinh thần phục vụ của một số cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an tỉnh.

Đông đảo người dân đến tham dự buổi đối thoại

Ông Nguyễn Xuân Đông ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) phản ánh, vừa qua, ông tới Công an thị xã Gia Nghĩa để làm thủ tục thay đổi nhân khẩu cho người thân. Ông cầm đầy đủ giấy tờ theo quy định gồm: Sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, bản sao giấy khai sinh của người thay đổi nhân khẩu. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, cán bộ phụ trách công tác này của Công an thị xã Gia Nghĩa đã không đồng ý chấp nhận bản sao giấy khai sinh mà đề nghị ông photocopy bản gốc giấy khai sinh.

Thấy lạ, ông Đông có ý kiến: “Theo quy định tại Điều 3, Nghị định số 23/2015/NĐ-CP thì bản sao được cấp từ sổ gốc có giá trị sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Bản sao được chứng thực từ bản chính theo quy định tại Nghị định này có giá trị sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác”. Tuy nhiên vị cán bộ này vẫn yêu cầu ông photocopy bản chính giấy khai sinh, vừa gây mất thời gian cho người dân, vừa không đúng quy định.

Ông Lê M, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cũng phản ánh: Đầu năm 2018, gần nhà ông có một vụ xô xát, đánh nhau, người hàng xóm sợ quá nhờ ông điện thoại báo cho Cảnh sát 113. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 cũng có mặt, giải quyết sự việc. Tuy nhiên, một chiến sĩ thực thi nhiệm vụ hôm đó lại gắt với tôi tại sao chưa có người chết lại báo là đánh nhau đến chết?. Trước phát ngôn thiếu chuẩn mực và thái độ của chiến sĩ trên, ông M và người dân rất bức xúc, bởi chẳng lẽ phải chết người lực lượng 113 mới tới giải quyết?

Sau khi tiếp thu ý kiến, Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã xin lỗi người dân về thái độ, tinh thần phục vụ của một số cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong quá trình thực thi công vụ đã không làm đúng quy định, thiếu chuẩn mực. Đồng thời, Thượng tá Nay Gia Phú cũng yêu cầu lãnh đạo Công an thị xã Gia Nghĩa, Phòng Cảnh sát 113 nghiêm túc tiếp thu, sửa chữa khuyết điểm liên quan đến những thiếu sót, hạn chế mà người dân góp ý. Đặc biệt, các đơn vị cũng phải nhanh chóng làm rõ những sự việc trên để có biện pháp phê bình, kiểm điểm cán bộ, chiến sĩ liên quan và báo cáo ngay cho lãnh đạo Công an tỉnh.

Hoàng Thanh