Người đàn ông bị lừa gần nửa tỷ đồng để “nhận tiền, vàng từ nước ngoài”

Trật tự - Ngày đăng : 17:37, 25/10/2022

Ngày 25/10, thông tin từ Viện KSND huyện Cư Jút cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh L.V.H, sinh 1980, xã Đắk Wil (Cư Jút) về việc bị lừa mất gần 500 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, thông qua mạng xã hội facebook, ngày 12/9, anh H có nói chuyện với một tài khoản tên là Riva Kumar. Người này tự xưng là lính đặc chủng của Hoa Kỳ đang gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại chiến trường Syria. Đối tượng đang thu giữ một số tiền, vàng rất lớn muốn gửi về Việt Nam nhờ H nhận giúp.

Bộ Công an cảnh báo người dân cảnh giác trước việc nhiều đối tượng mạo danh để lừa đảo chuyển tiền

Được anh H đồng ý, ngày 26/9, một người phụ nữ điện thoại thông báo cho biết, thùng tiền, vàng được gửi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh và yêu cầu anh đóng phí vận chuyển cho người tên N.Đ.C số tiền 13 triệu đồng. Sau khi anh H chuyển tiền được khoảng 20 phút thì tiếp tục nhận được điện thoại báo Hải quan phát hiện trong thùng có số tiền rất lớn, yêu cầu anh H chuyển tiếp số tiền 53 triệu đồng.

Thực hiện xong 2 lần chuyển tiền, anh H lại nhận được điện thoại thông báo trong thùng hàng có rất nhiều tiền USD, nên yêu cầu nạn nhân chuyển tiếp 2 lần nữa, với số tiền 387 triệu đồng.

Sau khi thực hiện 4 lần chuyển tiền, với hơn 450 triệu đồng, anh H tiếp tục nhận được điện thoại yêu cầu chuyển thêm 501 triệu đồng, tuy nhiên do không còn tiền nên nạn nhân không thực hiện được.

Khi về nhà, anh H không nhận được thùng hàng, không liên lạc được với chủ tài khoản facebook và những người yêu cầu chuyển tiền nên đã trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Thanh Hằng