Quảng Tân: Tự sát bằng chất nổ làm 1 người chết, 1 người bị thương

Quốc phòng - An ninh - Ngày đăng : 08:22, 11/03/2011

Ông Bùi Đình Thái, Trưởng Công an xã Quảng Tân (Tuy Đức) cho biết, rạng sáng ngày 9-3, tại thôn 4, xã Quảng Tân đã xảy ra một vụ tự sát bằng chất nổ làm 1 người chết tại chỗ là anh T. và 1 người bị thương là chị B. (vợ anh T) phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tuyến trên...

Ông Bùi Đình Thái, Trưởng Công an xãQuảng Tân (Tuy Đức) cho biết, rạng sáng ngày 9-3, tại thôn 4, xã Quảng Tân đãxảy ra một vụ tự sát bằng chất nổ làm 1 người chết tại chỗ là anh T. và 1 ngườibị thương là chị B. (vợ anh T) phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tuyến trên.

 Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quanchức năng, anh T kết hôn với chị B được gần 10 năm nay và đã có với nhau haimặt con. Đến giữa năm 2010 thì hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và bắt đầu cuộcsống ly thân. Do vẫn còn nặng tình, nên giữa anh T và chị B vẫn thường xuyênqua lại với nhau. Tối ngày 8-3, anh T đến nhà đưa chị B cùng hai đứa con nhỏ điăn liên hoan tại một nhà hàng ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) và đến khuya mớivề đến nhà chị B. Sau đó, anh T tiếp tục ở lại tâm sự với chị B. Đến gần sáng ngày9-3, anh T gọi chị B ra phòng khách để tiếp tục nói chuyện. Chuyện trò được mộtlúc, anh T bất ngờ ôm chặt chị B và móc một quả mìn tự tạo từ trong túi áokhoác ra, rồi bật quẹt gas, châm lửa. Phát hiện ra sự việc, chị B đã vùng vẫyvà thoát ra được khỏi cánh tay của anh T, nhưng khi chị vừa chạy đến cánh cửaphòng khách thì quả mìn phát nổ. Tại hiện trường, căn phòng khách của ngôi nhàđã bị sụp đổ hoàn toàn, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng nặng.

 Theo nhận định của cơ quan công an, có lẽdo quá chán nản trước cảnh hạnh phúc gia đình bị tan vỡ, nên anh T đã tìm đếncái chết và muốn kéo theo vợ chết cùng.

N.S