Chợ xây tiền tỷ rồi... bỏ hoang

Quốc phòng - An ninh - Ngày đăng : 09:00, 22/07/2011

Chợ xã Trường Xuân (Đắk Song) được xây từ Chương trình 135 với nguồn vốn đầu tư hơn 700 triệu đồng. Chợ đã hoàn thành hơn một năm nay nhưng vẫn không có tiểu thương nào vào chợ để buôn bán, chợ vẫn trống không, đang dần xuống cấp...

Chợ xã Trường Xuân (Đắk Song) được xây từChương trình 135 với nguồn vốn đầu tư hơn 700 triệu đồng. Chợ đã hoàn thành hơnmột năm nay nhưng vẫn không có tiểu thương nào vào chợ để buôn bán, chợ vẫntrống không, đang dần xuống cấp. Nhiều người dân xã Trường Xuân cho rằng do chợnằm cách xa khu dân cư nên không thuận tiện cho việc giao thương. Nhưng cũng cóý kiến cho rằng, hệ thống mặt bằng cũng như đường đi vào chợ chỉ được san ủi sơsài, không thuận tiện cho xe cộ ra vào.


Ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xãTrường Xuân cho biết: “Tranh thủ dự án nên xã đã xây dựng chợ nhằm tạo điềukiện giao lưu buôn bán cho dân trong xã cũng như các xã lân cận. Nhưng do địađiểm chợ nằm khuất, hệ thống điện nước chưa được đầu tư đầy đủ nên cũng là khókhăn để thu hút người dân vào chợ kinh doanh. Trước đây mấy tháng, có vài chụchộ đã đăng ký vào kinh doanh nhưng chẳng có ai đến mua nên giờ họ bỏ ra ngoàibuôn bán”.

Rõ ràng, xây dựng chợ trước hết phải hiểurõ được mong muốn của người dân, thông qua việc họp bàn dân chủ, lắng nghe ýkiến, nguyện vọng của người dân để từ đó có hướng điều chỉnh cho phù hợp. Nếucứ xây xong rồi mới kêu gọi dân vào chợ thì sẽ không có kết quả, gây lãng phítiền của Nhà nước.

Bảo Ngọc