Lễ hội áo dài “Vọng thiên nhiên”

Văn hóa - Ngày đăng : 10:55, 09/06/2010

Trong nền nhạc du dương của những bài ca trầm lắng viết về Hà Nội, vẻ đẹp thanh cao của sen và những tà áo dài thướt tha một lần nữa được tôn vinh tại Festival Huế 2010 qua đêm hội áo dài với chủ đề "Vọng Thiên Niên" tại sân khấu Hàm Nghi, Huế vào tối 08/06/2010...

Trong nền nhạc du dương củanhững bài ca trầm lắng viết về Hà Nội, vẻ đẹp thanh cao của sen và những tà áodài thướt tha một lần nữa được tôn vinh tại Festival Huế 2010 qua đêm hội áodài với chủ đề "Vọng Thiên Niên" tại sân khấu Hàm Nghi, Huế vào tối08/06/2010.

Với sự góp mặt của 17 bộ sưutập của các nhà thiết kế Minh Hạnh, Sỹ Hoàng, Quang Tân, Việt Liên, Anh Vũ,Việt Hà, ... "Vọng  Thiên Niên" như một thông điệp gởi đến tấtcả mọi người về một hành tinh xanh ngập tràn vẻ đẹp thuần khiết của cỏ cây, hoalá.

Lễ hội Áo dài từ lâu đã trở thànhnét truyền thống trong mỗi kỳ Festival Huế. Với cảm hứng chủ đạo từ hoa Sen vàchủ đề hướng tới môi trường, chất liệu vải làm áo dài trong Lễ hội áo dài 2010- “Vọng thiên niên” được làm hoàn toàn từ các chất liệu thân thiện với môitrường của Vân Anh Silk và Vikotex: lụa, chiffon, satin được cắt, ghép, thêuin, đắp vải… đồng thời trải qua công đoạn nhuộm sinh học (dùng lá cây, hoa,củ).

Nét thanh cao của sen và áodài vốn là nguồn cảm xúc vô tận đối với mọi người. Một ngàn năm trôi qua vẻ đẹpđó như không thể phai nhạt, mỗi ngày qua đi sen lại trở nên tươi thắm hơn,hương sen càng ngọt ngào hơn, áo dài trở nên cao quý hơn...

Q.S (Theo websiteFestival Huế)