Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17

Văn hóa - Ngày đăng : 08:31, 10/11/2011

Chiều 9-11, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) đã tổ chức họp báo về Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 17. LHP lần này có chủ đề “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”...

Chiều 9-11, Bộ Văn hóa-Thể thao-Dulịch (VH-TT-DL) đã tổ chức họp báo về Liên hoan phim (LHP) Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam lần thứ 17.LHP lần này có chủ đề “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”, nhằmtôn vinh các giá trị đích thực của điện ảnh Việt Nam, nâng cao tính chuyênnghiệp trong sáng tác và giới thiệu đến công chúng những tác phẩm của điện ảnhViệt Nam.

Tại hạng mục quan trọng nhất đượcquan tâm ở mỗi LHP là phim truyện nhựa, sẽ có 17 bộ phim tham gia tranh giải.Trong đó đáng chú ý như: Cánh đồng bất tận,Long thành cầm giả ca, Vượt qua bến Thượng Hải, Tây Sơn hào kiệt, Vũ điệu đammê … Riêng phim Mùi cỏ cháyđược đặc cách tham dự, dù đến nay vẫn chưa hoàn thành, mà theo bà Ngô PhươngLan là để cho đủ 17 bộ phim, tương ứng với LHP lần thứ 17. Khác với một số LHPphim trước đây, các nhà sản xuất tư nhân thường ít tham dự, thì LHP lần này, sốlượng phim tư nhân và nhà nước khá ngang bằng.

Khách mời là các nghệ sĩ nhân dân,nghệ sĩ điện ảnh, những người trực tiếp sáng tạo ra tác phẩm điện ảnh. Ban tổchức đã nhận được 108 hồ sơ đăng ký tham dự LHP của 30 cơ sở điện ảnh trên cảnước ở các thể loại: phim truyện nhựa, phim truyện video, phim tài liệu nhựa,phim tài liệu video, phim khoa học và phim hoạt hình. LHP sẽ khai mạc vào 20giờ ngày 15-12-2011 và được truyền hình trực tiếp trên VTV2. Lễ bế mạc và traogiải được tổ chức vào 20 giờ ngày 17-12 và được truyền hình trực tiếp trênVTV3.

V.D (Theo SGGP)