Khai mạc “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại Italy

Văn hóa - Ngày đăng : 14:32, 17/01/2013

Tối 16/1, cuộc triển lãm tranh nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại thủ đô Rome, mở đầu cho “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại đất nước Italy. Cuộc triển lãm này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức...

Tối 16/1, cuộc triển lãm tranh nghệthuật với chủ đề “Sắc màu Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại thủ đô Rome, mởđầu cho “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại đất nước Italy.Cuộc triển lãm này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức ngay tại trụ sở Chínhquyền Tỉnh Rome và kéo dài cho đến ngày 23/1.


Khán giả xem Triển lãm Tình đoàn kết Italy-Việt Nam.(Ảnh: Vietnam+)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởngVăn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh cuộc triển lãm tranh nghệthuật “Sắc màu Việt Nam” là một trong những hoạt động chào mừng nhân dịp kỷniệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2013).


Cuộc triển lãm nhằm mục đích tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dânhai nước Việt Nam-Italy, đồng thời góp phần mở rộng các hoạt động giao lưu,giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh cuộc sống, đất nước, con người Việt Namtới Italy.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự cảm ơn đối với nhân dân Italy nói chung đãủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ đất nước cũng nhưtình cảm của lãnh đạo, người dân tỉnh Rome nói riêng đối với nhân dân Việt Namtrong thời gian qua, nhất là tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức cuộc triểnlãm này.




Cuộc triển lãm này cũng là cơ hộicho những người dân Italy códịp tìm hiểu về cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam. Trong rấtnhiều tư liệu được trưng bày tại triển lãm, đáng chú ý là tư liệu về chuyến điđến cảng Hải Phòng của con tàu Australe thuộc sở hữu của công ty Garibaldi màLiên đoàn công nhân cảng Genova thuê để chở 3.000 tấn hàng nhu yếu phẩm sangủng hộ Việt Nam vào năm 1973, hay “Tuần Việt Nam” tổ chức từ 6-13/1/1973 vàcuộc biểu tình quốc tế phản đối chiến tranh ngày 12/5/1973 tại Milan.


Nguồn TTXVN