Lễ hội hóa trang lớn nhất châu Âu

Văn hóa - Ngày đăng : 14:19, 28/08/2013

Lễ hội hóa trang lớn nhất châu Âu Notting Hill Carnival được tổ chức tại thủ đô London (Anh) trong hai ngày 25-26/8 thu hút khoảng 1 triệu người tham dự, tạo ra bầu không khí náo nhiệt và đầy sắc màu trên các đường phố...

Lễ hội hóa trang lớn nhất châu ÂuNotting Hill Carnival được tổ chức tại thủ đô London (Anh) trong hai ngày 25-26/8thu hút khoảng 1 triệu người tham dự, tạo ra bầu không khí náo nhiệt và đầy sắcmàu trên các đường phố. Lễ hội đã trở thành bữa tiệc của âm nhạc và các điệunhảy bốc lửa với đông đảo vũ công trong phục trang lông vũ rực rỡ, lấp lánhtrong lễ diễu hành.



Những người tham gia lễ hội đượctrải nghiệm không gian văn hóa, âm nhạc và vũ điệu của vùng Caribe. Tiếngtrống, tiếng nhạc và mùi thịt gà nướng thơm lừng tràn ngập không gian khi cácđoàn diễu hành đi qua các con phố.


Notting Hill Carnival được tổ chức lần đầu năm 1964. Lễ hội này ban đầu là củanhững nô lệ người <_st13a_place w:st="on">Trinidad sống trên đất Anhtổ chức, sau đó được người Anh du nhập và tổ chức lễ hội này hàng năm.

Nguồn SGGP