Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Phan Tân| 15/03/2021 14:39

Sáng 15/3, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo một số sở tiếp, hội đàm với Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh.

Video clip:

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Xuân Hải đã bày tỏ sự vui mừng lần đầu tiên được đón tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm Đắk Nông.

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, hội đàm với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Cùng với giới thiệu khái quát con người, kinh tế-xã hội, đồng chí Trần Xuân Hải mong muốn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối góp phần mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai. Trọng tâm của sự hợp tác là về những ngành, lĩnh vực lợi thế của Đắk Nông và Ấn Độ như: chế biến tiêu thụ nông sản; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ khai thác bôxit, điện phân nhôm; năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hợp tác đào tạo trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải mong muốn ngày các nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại tỉnh Đắk Nông 

Đắk Nông cũng mong muốn Chính phủ Ấn Độ quan tâm hỗ trợ địa phương trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, dược phẩm, sản xuất thuốc sinh học cho cây trồng…Tỉnh Đắk Nông luôn khuyến khích và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ. Về phía các sở, ngành cần tham mưu tỉnh xây dựng kế hoạch để liên kết, hợp tác tốt trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Ngài Madan Mohan Sethi đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đối với bản thân cũng như tình cảm tốt đẹp dành cho đất nước Ấn Độ. Với những đề nghị được hợp tác của địa phương trên các lĩnh vực, phía Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ cũng như mong muốn được gắn kết, hợp tác với lâu dài với Đắk Nông.

Ngài Madan Mohan Sethi -Tổng Lãnh sự Ấn Độ cảm ơn và mong muốn được gắn kết, hợp tác lâu dài với Đắk Nông

Ngài Tổng Lãnh sự Ấn Độ cho biết, qua chuyến đi này sẽ tích cực giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của Đắk Nông đến với các doanh nghiệp Ấn Độ, để các bên có thể nghiên cứu, tìm kiếm hợp tác trong các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên.

Tỉnh Đắk Nông cần tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến mời gọi các doanh nghiệp của Ấn Độ sang tìm hiểu xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực mà Đắk Nông đang đẩy mạnh thu hút, qua đó thắt chặt hơn quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO