Tín hiệu tích cực trong sản xuất nông nghiệp

Bài, ảnh: Trần Lê| 29/03/2022 08:36

Với sự nỗ lực của người dân, doanh nghiệp và hệ thống chính trị tại địa phương, quý I/2022, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ở huyện Đắk R’lấp đã đạt những kết quả tích cực. Điều này sẽ tạo động lực cho huyện hoàn thành các kế hoạch năm 2022.

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, 3 tháng đầu năm, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn đã có sự khởi đầu thuận lợi, báo hiệu một năm với nhiều kết quả tốt đẹp.

Toàn huyện hiện có đàn gia cầm trên 398.200 con, đàn heo trên 38.200 con, đàn bò trên 2.200 con, đàn dê trên 2.200 con, đàn bồ câu gần 14.000 con... Huyện có 219 ha mặt nước được bà con nuôi thủy sản.

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, phòng chức năng, các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Cơ sở vật chất y tế cấp xã tại Đắk R'lấp ngày càng được nâng cao

Trong đó, lực lượng chuyên môn định kỳ lấy mẫu xét nghiệm trên vật nuôi để kịp thời phát hiện mầm bệnh; tiêu độc, khử trùng các ổ dịch cũ, các địa điểm nguy cơ xảy ra dịch bệnh để hạn chế xuất hiện, lây lan mầm bệnh.

Việc vận động, hướng dẫn người dân thực hành chăn nuôi an toàn sinh học được huyện chú trọng, tạo tiền đề phát triển sản xuất ngay từ các hộ, trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi. Huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh trong kiểm soát vận chuyển, mua bán con giống, sản phẩm chăn nuôi.

Trong trồng trọt, vụ đông xuân năm nay, nông dân trong huyện đã sản xuất được 303 ha (vượt kế hoạch đề ra). Trong đó, diện tích lớn nhất là lúa nước 231 ha, còn lại là khoai lang, rau xanh, đậu…

Hạ tầng giao thông nông thôn của huyện Đắk R'lấp ngày càng hoàn thiện

Theo bà H’Yon, Bí thư Chi bộ bon Pi Nao, xã Nhân Đạo, các hộ dân tộc tại chỗ trong bon tiếp tục được Nhà nước cung cấp giống lúa, phân bón để sản xuất. Bà con được bảo đảm nguồn nước tưới, phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Nhờ đó, ruộng lúa của bà con đang sinh trưởng, phát triển tốt, hứa hẹn được mùa.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Đắk R’lấp tổ chức lễ ra quân đầu năm nhằm tạo khí thế, quyết tâm mới cho toàn thể cán bộ, đảng viên, người dân. Địa phương làm tốt việc chuẩn bị các điều kiện về hồ sơ, thủ tục để phục vụ các buổi làm việc của Đoàn thẩm định NTM cấp tỉnh.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân cũng dồn sức để hoàn thành các tiêu chí NTM. Đến nay, xã Đạo Nghĩa và Nhân Đạo đều đạt 19/19 tiêu chí NTM giai đoạn mới. Xã Hưng Bình và Đắk Sin cũng vừa được Hội đồng thẩm định NTM đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2021.

Theo ông Đỗ Thanh Cát, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, dù còn nhiều việc phải làm, nhưng huyện đang nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, kết quả sản xuất trong những tháng đầu năm của huyện là rất khả quan. Đây là động lực để huyện tiếp tục phát triển sản xuất, phấn đấu đạt và vượt các kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín hiệu tích cực trong sản xuất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO