Giáo hội Phật giáo tích cực hoạt động từ thiện xã hội

24/05/2013 09:05

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tăng ni, phật tử chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì hoạt động từ thiện xã hội luôn được Giáo hội Phật giáo tỉnh chú trọng thực hiện...

ADQuảng cáo

Thời gian qua, cùngvới việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tăng ni, phật tử chấphành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì hoạt độngtừ thiện xã hội luôn được Giáo hội Phật giáo tỉnh chú trọng thực hiện.

Theo đó, tùy thuộc vàođặc điểm thực tế của mỗi địa phương mà Giáo hội Phật giáo tỉnh triển khai thựchiện những hoạt động thiện nguyện riêng. Có thể kể đến như Giáo hội Phật giáohuyện Đắk R’lấp, cùng với việc vận động các phật tử trên địa bàn chung tay gópsức vì người nghèo thì còn kêu gọi các đoàn từ thiện hỗ trợ làm nhà tìnhthương, xây dựng giếng khoan, tặng quà cho gia đình chính sách, khó khăn.

Chỉ tính riêng năm2012, tổng số tiền từ thiện do Giáo hội Phật giáo huyện thực hiện là trên 1,7tỷ đồng. Riêng từ đầu năm đến nay, Giáo hộ Phật giáo huyện đã xây dựng được 4căn nhà cho người nghèo, mỗi căn khoảng 35 triệu đồng, tổ chức được 4 đợt khám,cấp phát thuốc cho người nghèo, mổ mắt cho 20 người già neo đơn…

Theo Đại đức ThíchChiếu Úy, Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng Ban Hoằng pháp Giáo hội Phậtgiáo huyện Đắk R’lấp thì cùng với việc hưởng ứng các chương trình từ thiện xãhội do Giáo hội Phật giáo tỉnh phát động thì năm nay, huyện đã chủ động liên hệvới các tổ chức Phật giáo ở ngoài tỉnh hỗ trợ chỗ ăn ở cũng như xe cộ đưa đónhọc sinh là con em phật tử cũng như các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ởhuyện đi thi đại học, hiện tại đã chọn mỗi trường THPT ở huyện 50 em.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Điều đáng nói, cáchoạt động triển khai thực hiện, Giáo hội Phật giáo huyện đều có sự phối hợp vớichính quyền, đoàn thểđịa phương để cáchoạt động được thực hiện tốt. Còn Giáo hội Phật giáo các huyện Chư Jút, ĐắkMilcùng với việc tặng quà, làm nhà thìcũng thường xuyên kêu gọi các đoàn y, bác sỹ về khám, cấp phát thuốc cho ngườinghèo…

Theo Ban Trị sự Phậtgiáo tỉnh thì năm 2013, các Giáo hội Phật giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cựctham gia các hoạt động như xây nhà tình thương, tặng quà, khám, cấp phát thuốcchữa bệnh cho người nghèo, người già neo đơn, khó khăn… với số tiền hàng tỷđồng.

Riêng Lễ Phật đản nămnay, thay vì tổ chức, trang trí lớn như mọi năm thì Ban Trị sự Phật giáo tỉnhđã hướng dẫn cho giáo hội các huyện, thị xã thực hành tiết kiệm trong việctrang trí, chi tiêu phục vụ để làm 10 căn nhà tình thương cho người nghèo, mỗicăn khoảng 35-40 triệu đồng, tùy thuộc từng địa phương và hiện tại hai huyệnĐắk Mil và Đắk R’lấp đã xây dựng được 5 căn.

Thời gian tới, Ban trịsự sẽ tiếp tục kêu gọi các phật tử phát huy tinh thần tương thân tương ái cũngnhư vận động các tổ chức từ thiện trong và ngoài địa bàn đóng góp giúp đỡ nhữngđối tượng khó khăn, cơ nhỡ trong cuộc sống, góp phần xây dựng, củng cố khối đạiđoàn kết toàn dân tộc.

Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo hội Phật giáo tích cực hoạt động từ thiện xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO