Đội tuyển Việt Nam hạ gục Indonesia, tiến vào chung kết AFF Cup 2022

Tống Hà th| 10/01/2023 16:09

Với cú đúp của Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Đối thủ tranh cúp bạc với tuyển Việt Nam là đội thắng ở cặp đấu giữa Malaysia và Thái Lan.

ADQuảng cáo

Đội tuyển Việt Nam hạ gục Indonesia, tiến vào chung kết AFF Cup 2022

Sau trận hòa 0-0 tại Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã có trận lượt về ấn tượng trên sân nhà Mỹ Đình để thắng chung cuộc 2-0, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết AFF Cup 2022. Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam đều được ghi bởi Tiến Linh và người kiến tạo là Hùng Dũng. 

Đội tuyển Việt Nam hạ gục Indonesia, tiến vào chung kết AFF Cup 2022 - 1

Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp vào lưới Indonesia (Ảnh: Mạnh Quân).

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin. Phút 3, Hùng Dũng chuyền dài vượt tuyến từ sân nhà cho Tiến Linh băng xuống, tiền đạo của tuyển Việt Nam che chắn khôn khéo và dứt điểm quyết đoán từ đầu vòng cấm địa hạ gục thủ thành Argawinata mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Việt Nam tăng thêm sự tự tin để làm chủ trận đấu. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cầm bóng nhỉnh hơn Indonesia, dứt điểm cũng nhiều hơn. Trong 45 phút đầu tiên, Indonesia tấn công nhạt nhòa, chỉ hai lần dứt điểm không trúng đích. Dấu ấn của Indonesia chỉ là những tình huống phạm lỗi, gây hấn, đặc biệt nhắm vào Văn Hậu. 

ADQuảng cáo

Bước vào hiệp hai, tuyển Việt Nam tiếp tục nhập cuộc tốt hơn. Phút 47, Hùng Dũng đá phạt góc, Tiến Linh di chuyển khôn khéo đón bóng và đánh đầu tung lưới đối thủ từ cự ly chưa đầy 5m, gia tăng tỉ số lên 2-0.

Đội tuyển Việt Nam hạ gục Indonesia, tiến vào chung kết AFF Cup 2022 - 2

Tiến Linh ăn mừng sau khi lập cú đúp vào lưới Indonesia (Ảnh: Mạnh Quân).

Có được hai bàn dẫn trước, tuyển Việt Nam lùi về chơi phòng thủ phản công. Nhờ vậy, Indonesia mới kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công và dứt điểm nhiều hơn hiệp một. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của đội khách quá tệ, không một lần các chân sút của Indonesia đưa bóng trúng khung thành của Văn Lâm. Tổng cộng cả trận Indonesia có 9 lần dứt điểm và đều ra ngoài. 

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội phản công trong hiệp hai, đáng tiếc rằng các học trò của HLV Park Hang Seo cũng không thể ghi bàn thứ ba. Dẫu vậy chiến thắng 2-0 cũng đủ để tuyển Việt Nam khiến đối thủ thua tâm phục, khẩu phục.

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Malaysia và Thái Lan. Trận chung kết lượt đi diễn ra ở Mỹ Đình vào ngày 13/1, trận lượt về diễn ra vào 16/1.

ADQuảng cáo
Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-ha-guc-indonesia-tien-vao-chung-ket-aff-cup-2022-20230109170909040.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam hạ gục Indonesia, tiến vào chung kết AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO