Đắk Glong xét xử vụ án trồng trên 1.000 cây cần sa

Thanh Thanh - Lê Thực| 01/08/2018 15:55

Ngày 31/7, Tòa án nhân dân huyện Đắk Glong đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Hà ( SN 1984) có hộ khẩu thường trú tại cụm 13, xã Đắk R’măng về tội trồng trên 1.000 cây cần sa.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Glong, vào ngày 19/12, Trương Minh Tuấn (chưa rõ lai lịch) đến cụm 13, xã Đắk R’măng thuê đất của Nguyễn Đức Hà nói là để ươm cây xoài giống. Hà cho Tuấn thuê khoảng 5.000 m2 đất trong thời hạn 6 tháng với số tiền thuê là 10 triệu đồng. 5 ngày sau, Tuấn mang hạt giống cây cần sa rồi tiến hành ươm hạt với số lượng khoảng 400 bầu, mỗi bầu khoảng từ 4-5 cây con. Tuấn thuê Hà phát cỏ và đào hố để trồng cây cần sa và nói với Hà là trồng cây thuốc nam. Sau một thời gian, Hà đi rẫy nhìn thấy cây phát triển đã hỏi Tuấn đó là cây gì thì Tuấn nói là cây cần sa và dặn Hà không nói cho ai biết. Nghe Tuấn nói vậy, Hà không nói gì.

ADQuảng cáo

Đến ngày 5/3, Tuấn thuê Hà đi chặt cây tre để chống cây cần sa với giá 200 ngàn đồng tiền công. Khi Tuấn và Hà đang dùng tre để chống cho cây cần sa thì bị cơ quan Công an huyện Đắk Glong phát hiện. Công an huyện đã bắt được Nguyễn Đức Hà còn Trương Minh Tuấn chạy thoát. Tại đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã thu giữ 1.015 cây cần sa và nhiều vật chứng khác của vụ án.

Căn cứ vào tính chất của vụ án và mức độ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Hà 9 tháng tù giam được quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 127 của Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, Tòa án nhân dân huyện cũng đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng Trương Minh Tuấn để xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong xét xử vụ án trồng trên 1.000 cây cần sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO