Các nghệ sỹ Pháp tham gia Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội

31/05/2010 16:09

Theo ông Daniel Roussel, đạo diễn người Pháp phụ trách phần tham gia của các nghệ sỹ Pháp, sẽ có 2 đoàn nghệ sỹ Pháp tham gia các hoạt động kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long tại Việt Nam diễn ra vào tháng 10/2010.

ADQuảng cáo

Theo ông Daniel Roussel, đạodiễn người Pháp phụ trách phần tham gia của các nghệ sỹ Pháp, sẽ có 2 đoàn nghệsỹ Pháp tham gia các hoạt động kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long tại Việt Namdiễn ra vào tháng 10/2010.  


Đoàn nghệ sỹ đầu tiên gồm từ50 - 60 người thuộc nhóm Urban Sax, một nhóm hoà tấu Saxophone nổi tiếng củaPháp do nghệ sỹ Gilbert Artman chỉ đạo. Nhóm Urban Sax từng biểu diễn ở nhiềusự kiện văn hoá lớn trên khắp năm châu.

Trong bản dự thảo chươngtrình tham gia đại lễ 1000 năm Thăng Long ở Việt Nam, Urban Sax sẽ có một buổihoà nhạc ở Nhà hát lớn Hà Nội và biểu diễn trên một con thuyền đặc biệt đi từHoa Lư - Ninh Bình tới sông Hồng và ra vịnh Hạ Long.


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Đoàn nghệ sỹ thứ hai là mộtnhóm biểu diễn arcordeon. Ông Daniel Roussel tiết lộ sẽ có khoảng 30-40 nghệ sỹarcordeon người Pháp sang biểu diễn chung với các nghệ sỹ accordion của ViệtNam.

Ông Roussel cho biết: Cácnghệ sỹ arcordeon sẽ biểu diễn trên một khán đài được thiết kế đặc biệt trênmột toa tàu của chiếc tàu hoả sản xuất năm 1932. Đoàn tàu này sẽ di chuyển mộtcách nhẹ nhàng từ ga Gia Lâm, qua cầu Long Biên và đi vào thành phố, trước khidừng lại ở nhà ga.

Đạo diễn Daniel Roussel chorằng sự tham gia của các nghệ sỹ Pháp trong lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long vừathể hiện hình ảnh một thành phố Hà Nội hiện đại, ngày càng hội nhập với thếgiới, vừa giúp củng cố mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa Pháp và Việt Nam.

Ông Daniel Roussel sẽ sangViệt Nam vào giữa tháng 6/2010 để thảo luận với các nhà chức trách của Việt Namvề những chi tiết cuối cùng trong chương trình này.

Q.S (TheoVOV News)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sỹ Pháp tham gia Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO